Phát hiện thêm "ổ dịch" COVID-19 mới trong lòng Hàn Quốc

Thứ Năm, 05/03/2020, 14:54
Vào thời điểm số ca lây nhiễm chủng mới virus Corona (COVID-19) tại Hàn Quốc đã tăng lên gần 6.000, nước này tiếp tục công bố bổ sung một "vùng chăm sóc đặc biệt" mới gần vị trí của ổ dịch cũ Daegu.
Nhân viên y tế tại một cơ sở xét nghiệm COVID-19 tại Seoul. Ảnh: Yonhap
Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 438 trường hợp lây nhiễm COVID-19 mới đã được phát hiện trong 24h qua, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên tới 5.766 người tính đến trưa 5/3.

Cho đến nay, đã có 35 bệnh nhân, trong đó phần lớn là người cao tuổi hoặc mắc các bệnh mãn tính, tử vong vì dịch bệnh này tại Hàn Quốc. 4 ca tử vong mới vừa được ghi nhận, nhưng chưa được đưa vào số liệu thống kê chính thức. 

Thành phố Daegu, nơi được coi là trung tâm bùng phát của dịch bệnh COVID-19 lần này tại xứ sở kim chi, ghi nhận khoảng hơn 60% ca lây nhiễm, với phần lớn số ca có liên quan tới giáo phái Shincheonji.

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip ngày 5/3 thông báo, chính phủ nước này đã chỉ định thành phố Gyeongsan, nằm liền kề với Daegu và Cheongdo, trở thành "vùng chăm sóc đặc biệt" thứ 3 tại nước này.

Trước đó, Daegu và Cheongdo được chỉ định thành vùng chăm sóc đặc biệt từ ngày 21/2, với việc bổ sung liên tục các nguồn lực y tế và nhân lực hỗ trợ công tác điều trị COVID-19 tại những khu vực này.

Thành phố Gyeongsan thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang đã ghi nhận tổng cộng 229 ca lây nhiễm COVID-19 tính đến thời điểm hiện nay, chủ yếu tại một viện dưỡng lão, dấy lên lo ngại về sự lan rộng của đại dịch ra cả những vùng lân cận. 

Cùng với Daegu và Cheongdo, thành phố với 275.000 dân này được đặt trong diện khuyến cáo người dân không lui tới. Bên cạnh các ổ dịch chính, Yonhap cũng cho biết, các trường hợp lây lan trong cộng đồng không rõ nguồn gốc, hoặc bùng phát lẻ cũng đang gia tăng.

Trong một nỗ lực phòng ngừa mới nhất, chính phủ Hàn Quốc cho biết đã yêu cầu cho trẻ em nghỉ học thêm 2 tuần nữa để phòng chống dịch bệnh. Các bệnh viện được phép kiểm tra lộ trình di chuyển nếu bệnh nhân từ đến Italia hoặc Iran.

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc hôm 5/3 đồng thời bày tỏ sự lạc quan thận trọng rằng tốc độ lây nhiễm của COVID-19 có thể chậm lại trong những ngày tới, khi các xét nghiệm đối với thành viên giáo phái Shincheonji được hoàn thành. 

An Nhiên
.
.
.