Phát hiện thêm 39 ca lây nhiễm nCoV trên du thuyền 3.700 người

Thứ Tư, 12/02/2020, 10:22
Bộ Y tế Nhật Bản ngày 12/2 cho biết, đã có thêm 39 người trên du thuyền Diamond Princess neo đậu tại nước này bị lây nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV). Đặc biệt, một cán bộ kiểm dịch tại tàu cũng đã nhiễm virus. 



Công tác xét nghiệm vẫn đang được triển khai trên du thuyền bị cách ly. Ảnh: Reuters

The Guardian dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận, sau gần 10 ngày kể từ ngày xét nghiệm đầu tiên, đã có 174 trường hợp trên tàu dương tính với nCoV, trong đó có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

"Trong số 53 kết quả xét nghiệm mới (trên cả hành khách và thủy thủ đoàn), có 39 người được phát hiện dương tính với nCoV. Tại thời điểm này, chúng tôi xác nhận rằng có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch", người đứng đầu ngành y tế Nhật Bản cho biết.

 Theo đó, 4 bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng cực kỳ nghiệm trọng, phải thở oxy hoặc điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Quá trình xét nghiệm vẫn đang được Bộ Y tế Nhật Bản tiến hành đối với du thuyền Diamond Princess chở khoảng 3.700 người bao gồm hành khách và thủy thủ đoàn.

Du thuyền này hiện đang được cách ly và neo đậu tại cảng Yokohama phía Nam thủ đô Tokyo, sau khi một du khách nam từng đi tàu này hồi tháng trước được phát hiện lây nhiễm nCoV. 

Nhật Bản yêu cầu tất cả các thành viên trên tàu phải được cách ly trong 14 ngày, tính từ ngày 3/2 khi tàu dừng đỗ, và tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Song, chính phủ Nhật Bản cũng đang cân nhắc cho phép người già và những người mắc bệnh mãn tính được rời tàu trước thời hạn hết cách ly, dự kiến ngày 19-2.

Theo khảo sát của Japan Times, khoảng 80% số hành khách trên tàu ở độ tuổi từ 60 trở lên, với khoảng hơn 200 hành khách là trên 80 tuổi.

Hãng thông tấn Kyodo cho biết thêm, trong số 39 trường hợp lây nhiễm mới, có 10 người thuộc thủy thủ đoàn, 10 người mang quốc tịch Nhật Bản. Những người còn lại đến từ 11 quốc gia trong đó có cả Trung Quốc và Mỹ. 

Trong khi đó, cơ quan y tế Trung Quốc ngày 12/2 xác nhận, đã có thêm 97 trường hợp tử vong vì lây nhiễm nCoV tại nước này sau một đêm, theo The Guardian. 

An Nhiên
.
.
.