Phát hiện ca biến thể COVID-19 đầu tiên tại Hàn Quốc

Thứ Hai, 28/12/2020, 15:10
Hàn Quốc ngày 28/12 đã xác nhận ba trường hợp nhiễm biến thể mới của virus SAR-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đầu tiên tại nước này. Cả ba bệnh nhân đều nhập cảnh từ Anh - nơi biến thể này được phát hiện.


Cơ quan Kiểm dịch và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 28/12 cho biết, ba bệnh nhân nhiễm biến thể virus mới là thành viên trong gia đình người Hàn Quốc sống tại Anh và nhập cảnh từ Anh vào Hàn Quốc hồi tuần trước. 

Ngay sau khi nhập cảnh, các thành viên đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19. Ba bệnh nhân đã được cách ly ngay lập tức nhằm đảm bảo không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Hàn Quốc gia hạn cấm nhập cảnh từ Anh vì biến thể COVID-19 mới. Ảnh: Yonhap

Biến thể virus SAR-CoV-2 mới được phát hiện lần đầu vào giữa tháng 9 vừa qua tại London, Anh. Các nhà khoa học cho biết, chủng COVID-19 mới này có khả năng lây truyền cao hơn tới 70% so với biến thể cũ. 

Ngày 28/12, Hàn Quốc ghi nhận thêm 808 trường hợp nhiễm COVID-19 mới. Đây là ngày thứ hai liên tiếp quốc gia này ghi nhận số ca nhiễm mới dưới mức 1.000 ca. 

Cùng ngày, Hàn Quốc cũng phát hiện một công dân nước này trở về từ Anh dương tính với COVID-19. Hiện, chuyên viên y tế đang tiến hành kiểm tra xem trường hợp này có phải là do biến thể mới của COVID-19 gây ra không.

Trước đó, Seoul từng thông báo sẽ tạm dừng các chuyến bay đến từ Anh cho đến hết năm nay. Tuy nhiên, việc phát hiện ca nhiễm chủng mới COVID-19 đã khiến nước này gia hạn lệnh cấm bay từ Anh thêm một tuần nữa. 

Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong cùng ngày cho biết: “Tất cả những người nhập cảnh, bao gồm cả những người nối chuyến, từ Anh và Nam Phi, sẽ bắt buộc phải nộp kết quả âm tính của xét nghiệm PCT với COVID-19”.

Ngoài ra, các nhà chức trách sẽ tiến hành xét nghiệm thêm với tất cả những người nước ngoài nhập cảnh, vào thời điểm chủng COVID-19 mới đã được phát hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới.

An Nhiên
.
.
.