Phát hiện thông tin bước ngoặt vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc

Thứ Năm, 29/03/2018, 09:30
Cảnh sát Anh cho biết cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal và con gái của ông này khả năng cao đã tiếp xúc với chất độc thần kinh ngay tại cửa nhà chứ không phải tại nơi ông ngã ra như đồn đoán trước đó.

Sở cảnh sát London cho hay, giới chức điều tra đã tìm thấy mẫu chất độc thần kinh, bị nghi sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ở cửa nhà của ông này ngay tại thành phố Salisbury, miền Nam nước Anh, Reuters ngày 28-3 đưa tin.

Giới chức Anh tại hiện trường vụ cựu điệp viên hai mang gốc Nga bị đầu độc. Ảnh: Getty

Mẫu chất độc vừa được thu thập có hàm lượng cao nhất so với các mẫu khác được tìm thấy tại hiện trường, nơi ông Skripal và con gái bất tỉnh nhân sự, lẫn ở mộ của vợ ông này như đồ đoán trước đó.

“Tại thời điểm này của cuộc điều tra, chúng tôi tin rằng đầu tiên cha con ông Skripal tiếp xúc với chất độc thần kinh ở cửa nhà họ. Việc tìm kiếm chất độc ở những khu vực quanh nhà ông Skripal sẽ được đẩy mạnh”, Ông Dean Haydon, Chỉ huy Lực lượng cảnh sát chống khủng bố London tiết lộ.

Sở Cảnh sát London cũng thừa nhận cuộc điều tra về vụ đầu độc này có thể kéo dài nhiều tháng. 

Tuy nhiên, bất chấp việc kết quả điều tra vẫn chưa được xác định, Anh đã cáo buộc Nga đứng sau vụ việc này và kêu gọi một cuộc tẩy chay quy mô lớn nhằm vào Moscow.

Khoảng 160 quốc gia trên toàn thế giới, những nước thuộc và không thuộc khối đồng minh phương Tây với Anh, đã đề nghị London đưa ra bằng chứng cho cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal, RT ngày 27-3 dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Nga tại London khẳng định.

Thiên Minh
.
.
.