Phần Lan đóng cửa biên giới vì Thượng đỉnh Nga - Mỹ

Thứ Sáu, 13/07/2018, 18:36
Sputnik ngày 13-7 trích dẫn nguồn tin từ Chính phủ Phần Lan cho biết, nước này sẽ tạm thời đóng cửa biên giới với các nước trong Liên minh châu Âu (EU) trong 5 ngày để đảm bảo cho thành công của Thượng đỉnh Nga - Mỹ diễn ra tại Helsinki. 
Sau cuộc họp, hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự họp báo chung. Ảnh: Sputnik.  

Cơ quan báo chí của chính phủ Phần Lan cho biết, nhằm đảm bảo an ninh trong dịp diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Helsinki, hoạt động kiểm soát biên giới sẽ được nối lại từ lúc 12h ngày 13-7 đến 12h ngày 17-7 (giờ địa phương).

Cũng theo thông báo của cơ quan này, thì Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức một buổi họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh, nhưng hai bên chưa chắc sẽ đưa ra một thông cáo chung hay không. 

Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Mỹ thu hút 1.436 phóng viên đến từ 61 quốc gia đăng ký đưa tin. Trong số này, có 368 phóng viên của nước chủ nhà Phần Lan, 232 phóng viên đến từ Nga và 195 phóng viên đến từ Mỹ. 

Con số nêu trên chưa bao gồm số lượng phóng viên tháp tùng hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ trong chuyến đi đến Helsinki, dự kiến có thể lên tới vài trăm người.

Trước đó, Phần Lan đã thiết lập trung tâm truyền thông cho cuộc gặp thượng đỉnh này ở Finlandia Hall, do Bộ Ngoại giao nước này tổ chức và điều hành. Các phóng viên tác nghiệp ở trung tâm truyền thông sẽ được cung cấp tín hiệu truyền hình từ các đơn vị truyền thông là YLE của Phần Lan và EBU của châu Âu.

Như Uyên
.
.
.