Oxy trong hang nơi đội bóng mắc kẹt giảm xuống mức đáng báo động

Thứ Sáu, 06/07/2018, 14:23
Theo Guardian, lượng oxy trong hang Tham Luang, nơi mà đội bóng và huấn luyện viên Thái Lan đang bị mắc kẹt, đã giảm xuống mức 15% so với mức thông thường là 21%.
Mạng sống của các cậu bé trong đội bóng tiếp tục bị đe dọa do lượng Oxy giảm dần. Ảnh minh họa

Khi được hỏi liệu 12 thành viên của đội bóng và huấn luyện viên của các em sẽ bám trụ được bao lâu với lượng oxy như trên, phó chỉ huy chiến dịch cứu hộ Chalongchai Chaiyakham đáp: "Tôi không phải nhân viên y tế, tôi không thể trả lời được".

Sự hiện diện của hàng trăm nhân viên cứu hộ bên trong hang động đã làm cạn kiệt nguồn cung cấp dưỡng khí mà các cậu bé đang bám trụ vào, Narongsak Osatanakorn, thống đốc tỉnh Chiang Rai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 6-7.

Giới chức đang nỗ lực đưa một đường dây cáp dài 5 km vào vị trí đội bóng lánh nạn để cung cấp không khí cho các em.

Việc duy trì không khí bên trong hang trở thành một thách thức hàng đầu khi 13 nạn nhân đối mặt với viễn cảnh có thể kẹt trong lòng đất suốt mùa mưa kéo dài từ nay cho tới tháng 10.

Ngày 6-7, một thợ lặn từng làm việc cho Hải quân Thái Lan, là thành viên của đội cứu hộ đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tiếp dưỡng khí cho các cậu bé. Vào khoảng 1-2h sáng nay, thợ lặn có tên Saman Kunan, một cựu thành viên của lực lượng đặc nhiệm SEAL Thái Lan, đã tử vong do thiếu oxy trên đường quay ra ngoài. Anh bất tỉnh sau khi vào hang đặt các bình khí để tái cung cấp oxy cho mọi người. 

Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do mùa mưa tại khu vực này.

Duy Tiến
.
.
.