Ông Trump vẫn đi chơi golf dù siêu bão "lởn vởn" bờ Đông Mỹ

Thứ Ba, 03/09/2019, 21:11

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành cả ngày 2-9 (giờ Mỹ) để thăm câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Sterling, Virginia, và có những tweet thể hiện bất bình trong bối cảnh cơn bão mạnh đang đe dọa bờ Đông nước Mỹ.

Mưa lớn do bão đã gây ra lũ lụt nhấn chìm nhiều tuyến phố ở Bahamas. Ảnh Reuters. 

Theo CNN, chuyến thăm đánh dấu ngày thứ 289 ông dành tại sân golf này. Tổng thống Trump cũng đã nói chuyện với Thống đốc bang Florida Ron DeSantis trong ngày 2-9. Trong khi vẫn chơi golf, ông Trump vẫn được báo cáo mỗi giờ về tiến triển của cơn bão, theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham.

Trong khi đó, cơn bão Dorian, được gọi là “người khổng lồ di chuyển chậm”, đã di chuyển qua khu vực đảo Grand Bahama trong ngày 3-9 và được dự báo sẽ “tiến một cách nguy hiểm” đến bờ biển Florida vào cuối ngày, trước khi quét qua bờ biển phía Đông của Mỹ trong vài ngày tới.

Bão Dorian được cho là một trong những cơn bão mạnh nhất Đại Tây Dương từng được ghi nhận, đã khiến ít nhất 5 người chết tại quần đảo Abaco, phía Bắc Bahamas, và khiến nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm dưới nước, hơn 1 triệu người phải sơ tán.

Cơn bão suy yếu còn ở cấp 3 so với cấp 5 trước đó (cấp cao nhất), với sức gió lên đến 185 km/h, theo Trung tâm dự báo bão Mỹ (NHC). Cơn bão di chuyển về hướng Tây Bắc với tốc độ 1,6 km/h, còn chậm hơn tốc độ đi bộ.

Số liệu chính xác về thương vong tại Bahamas chưa thể được xác định cho đến khi cơn bão qua đi và đội cứu hộ có thể đến hiện trường. Cơn bão đã “lơ lửng” trên các hòn đảo này gần 24 tiếng.

Có đến 13.000 ngôi nhà ở Bahamas bị nghi đã bị tàn phá hoặc hư hỏng nặng, theo Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế cho biết.

Những nỗ lực tiếp cận các quan chức của Bahamas thông qua điện thoại trong ngày 3-9 không thành công.

Duy Tiến
.
.
.