Ông Trump tức giận vì bị Twitter gắn cờ bài đăng là "tin giả"

Thứ Tư, 27/05/2020, 08:02

Twitter lần đầu tiên đã đánh dấu bài đăng của Tổng thống Trump ngày 26/5, nói về các lá phiếu bầu được gửi qua thư, là “có thể gây hiểu nhầm” và khuyến khích cư dân mạng “tìm hiểu sự thật” qua các phương tiện truyền thông cũng như các chuyên gia được lựa chọn bởi nền tảng mạng xã hội này.

Ảnh minh họa Reuters. 

Tổng thống Mỹ ngày 26/5 đã cùng với các thành viên của đảng Cộng hòa phản đối một lệnh hành pháp của Thống đốc bang California Gavin Newsom đưa ra ngày 8/5, kêu gọi bỏ phiếu bầu cử qua thư cho cử tri đã đăng ký trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vào tháng 11.

Trong khi ông Trump công khai chống lại phiếu gửi qua thư và đưa ra những tuyên bố không có căn cứ về khả năng gian lận liên quan đến phương pháp này, Twitter đã lần đầu tiên quyết định hành động chống lại các bình luận của Tổng thống Mỹ vào ngày 26/5.

Người phát ngôn của Twitter đã thông báo cho TechCrunch rằng hai tweet có liên quan của ông Trump có chứa thông tin sai lệch tiềm ẩn về quy trình bỏ phiếu và đã được dán nhãn để cung cấp ngữ cảnh bổ sung xung quanh các lá phiếu gửi qua thư.

Ông Trump đã nổi trận lôi đình với Twitter vào tối cùng ngày, cáo buộc nền tảng này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và “bóp nghẹt tự do ngôn luận”.

Brad Parscale, người quản lý chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, cũng đã trả lời về việc “gắn cờ” của Twitter, cho rằng “hợp tác với các phương tiện truyền thông giả mạo thiên vị chỉ là một ‘màn khói’ mà Twitter đang sử dụng để cố gắng cho các chiến thuật chính trị rõ ràng của họ một sự tín nhiệm sai”. “Có nhiều lý do khiến chiến dịch của ông Trump rút tất cả quảng cáo của chúng tôi từ Twitter vài tháng trước, và sự thiên vị chính trị rõ ràng của họ là một trong số đó”, ông Parscale cho biết.

Duy Tiến
.
.
.