Trang Twitter chính thức của Olympics "dính đòn" của hacker

Chủ Nhật, 16/02/2020, 09:18

Đại diện của Twitter ngày 15/2 cho biết trang Twitter chính thức của Olympics và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã bị hack và tạm thời bị khóa.


Ảnh minh họa Reuters. 

Những tài khoản trên bị bên thứ ba xâm nhập, theo người phát ngôn của mạng xã hội Twitter, tuy nhiên, không cung cấp thêm thông tin chi tiết. “Ngay khi được báo cáo về vấn đề này, chúng tôi đã khóa những tài khoản bị xâm nhập và hợp tác cùng các bên để khôi phục”.

Đại diện của IOC cho biết họ cũng đang điều tra về hành vi xâm phạm có thể xảy ra.

Twitter cũng cho biết trang chính thức của câu lạc bộ Barcelona cũng đã gặp phải tình huống tương tự. “FC Barcelona sẽ tiến hành kiểm tra an ninh mạng và sẽ xem xét tất cả các giao thức và liên kết với công cụ của bên thứ ba nhằm tránh sự cố tương tự”, đại diện đội bóng cho biết trên Twitter sau vụ việc.

Tháng trước, các tài khoản Twitter chính thức của một số đội bóng của Liên đoàn bóng đá quốc gia Mỹ, bao gồm cả San Francisco 49ers và Kansas City Chiefs, đã bị hack vài ngày trước Super Bowl. Đầu tháng này, một số tài khoản Twitter chính thức của Facebook đã bị xâm phạm trong thời gian ngắn.

Duy Tiến
.
.
.