Lo sợ COVID-19, Twitter lệnh cho nhân viên làm việc tại nhà

Thứ Tư, 04/03/2020, 20:45
Nỗi lo sợ trước dịch bệnh do virus Corona chủng mới (COVID-19) gây ra đang khiến Thung lũng Silicon (Mỹ) chao đảo, một trong số đó có Twitter khi quyết định cho tất cả nhân viên làm việc tại nhà.


Trong thông báo được phát đi hôm 3/3 vừa qua, Twitter đã quyết định cho gần 5.000 nhân viên của mình bao gồm cả trụ sở chính cũng như các chi nhánh trên thế giới được phép làm việc tại nhà thay vì tới công sở như hiện nay.  

Cụ thể, tại các quốc gia như Hồng Kông, Nhật Bản hay Hàn Quốc, hiện đang là một trong những nơi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với rất nhiều ca nhiễm mới, nhân viên của Twitter buộc phải làm việc ở nhà. Trong khi đó, tại một số chi nhánh khác, những nơi mà dịch bệnh COVID-19 được đánh giá không quá nghiêm trọng, nhân viên của Twitter vẫn có thể đến trụ sở làm việc tuy rằng không bắt buộc.

Quyết định trên được Twitter đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh tại hàng loạt quốc gia trong đó có Mỹ, Ý, Nhật, Iran, Hàn Quốc... khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh và có không ít người thiệt mạng.

Trước đó, Twitter đã dừng các chuyến công tác không quan trọng, cũng như hủy sự xuất hiện của CEO Jack Dorseyftime tại hội nghị South By Southwest ở Austin (Texas) vào cuối tháng 3 này.

N.Công (t/h)
.
.
.