Ông Trump sắp "biểu tình" tại các bang chiến trường

Thứ Hai, 09/11/2020, 16:24
Trang Axios đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch tổ chức một loạt các sự kiện theo phong cách chiến dịch nhằm tiếp tục đấu tranh cho việc kiểm phiếu lại ở một số bang quan trọng sau chiến thắng dự kiến ​​của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống.
Ảnh minh họa Reuters. 

Theo đó, ông Trump dự định thông báo thành lập các nhóm kiểm phiếu đặc biệt ở Georgia, Arizona và Pennsylvania.

Trang Axios lưu ý rằng trong các sự kiện này, các đội sẽ mang theo cáo phó của những người được cho là đã bỏ phiếu nhưng trên thực tế đã chết. Các phương tiện truyền thông Mỹ trước đó đã đưa tin rằng có một số trường hợp “oan hồn” bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trong khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vẫn chưa được công bố, một số nhà lãnh đạo và chính trị gia thế giới đã chúc mừng ông Joe Biden. Ông Biden ngày 7/11 đã có một bài phát biểu cùng với người bạn tranh cử của mình, bà Kamala Harris, tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tất cả các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ đã tuyên bố ông Biden là người chiến thắng. Ông Trump một mực khẳng rằng cuộc đua vẫn chưa kết thúc và nói rằng có gian lận trong cuộc bầu cử.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.