Ông Trump nói gì về kết quả đàm phán thương mại với Bắc Kinh?

Chủ Nhật, 17/02/2019, 10:59
Washington Post ngày 17-2 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra đánh giá về kết quả của vòng đàm phán thương mại với Trung Quốc diễn ra trong tuần qua, đồng thời để ngỏ khả năng sẽ gia hạn "thỏa thuận đình chiến". 
Đánh giá về các cuộc đàm phán thương mại, ông Trump cho rằng hai bên đã đạt được bước đột phá. Ảnh: Getty. 

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu rõ, các cuộc đàm phán của các đại diện Washington tại Bắc Kinh đã đạt được một bước đột phá trong quan hệ thương mại, dù rằng Chính quyền của ông cho biết vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết. 

"Chưa bao giờ chúng tôi ở ngưỡng gần với một thỏa thuận thương mại thực sự như vậy. Chúng tôi đang bao quát mọi việc, kể cả những vấn đề đã nhắc tới trong nhiều năm qua nhưng lại chưa thể thực thi", ông Trump nói trong cuộc họp báo về việc ban bố tình trạng khẩn cấp hôm 16-2. 

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về khả năng kéo dài thời gian đình chiến thương mại" với Trung Quốc, ông Trump một lần nữa cam kết rằng các bên đang nỗ lực không ngừng để thúc đẩy một thỏa thuận duy nhất. "Thỏa thuận này sẽ giải quyết tất cả, hoặc sẽ không có thỏa thuận nào. Mọi thứ đơn giản như vậy. Lệnh đình chiến thương mại vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 1-3 có thể được gia hạn".

Được biết, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục diễn ra tại Bắc Kinh vào tuần tới. Đại diện thương mại Robert Lighthizer, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross sẽ tham dự trực tiếp, trong khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng tham gia trực tuyến.

Linh Đan
.
.
.