Ông Trump nói đảng Dân chủ sẽ làm trì hoãn kế hoạch tiêm vaccine COVID-19

Chủ Nhật, 18/10/2020, 15:22
Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng một chiến thắng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới có thể làm cho tình hình dịch COVID-19 ở Michigan, cũng như toàn bộ nước Mỹ trở nên tồi tệ hơn.

Phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Muskegon, bang Michigan vào ngày 17/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích kế hoạch ứng phó đại dịch của đội ngũ ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. 

Theo đó, ông Trump cho rằng "đảng Dân chủ sẽ chấm dứt sự phục hồi của kinh tế Mỹ trong đại dịch bằng các biện pháp hà khắc và phi khoa học vào các thống đốc", hàm ý nhắc tới quan điểm bắt buộc đeo khẩu trang của ứng viên Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Muskegon, bang Michigan hôm 17/10. (Ảnh: reuters)

Ông Trump cho biết thêm, đảng Dân chủ sẽ trì hoãn kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 ở Mỹ. "Một người như Biden và đảng Dân chủ muốn nhốt Michigan lại, đóng cửa mọi thứ, đóng cửa kinh doanh, điều đó gây tổn hại nặng nề cho nước Mỹ... Biden sẽ đóng cửa đất nước, trì hoãn vắc xin và kéo dài đại dịch", Tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump cũng đề cập đến kế hoạch của đối thủ Biden là muốn đưa nhiều người di cư đến Michigan, cung cấp cho họ dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cũng như các lợi ích và chi phí khác giống như người dân Mỹ. 

“Kế hoạch của ông Biden sẽ đè bẹp Michigan, còn tôi sẽ khiến bang này trở nên mạnh mẽ hơn, tốt hơn về mọi mặt so với trước đây”, ông Trump nhấn mạnh.

Theo cuộc thăm dò ý kiến ​​của Hill-Harvard tuần này do HarrisX thực hiện, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump 9 điểm ở bang Michigan, với 54% cử tri Mỹ nói rằng họ ủng hộ ông Ben so với 43% cử tri ủng hộ ông Trump.

Hiện tại theo số liệu chính thức,, bang Michigan có gần 144.900 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận, với số ca tử vong là hơn 7.000.

Cao Trung (Theo Sputnik)
.
.
.