Ông Trump nổi cơn thịnh nộ sau tuyên bố 'sốc' của Tổng thống Iran

Thứ Hai, 23/07/2018, 11:19
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giận dữ tuyên bố Iran sẽ phải nếm chịu nhưng hậu quả "mà ít người trong lịch sử từng trải qua" nếu tiếp tục lớn tiếng đe dọa Mỹ.

"Đừng bao giờ, đừng bao giờ đe dọa Mỹ thêm một lần nữa, hoặc ông sẽ phải hứng chịu những hậu quả mà ít người trong lịch sử từng phải trải qua", Tổng thống Trump ngày 22-7 viết bằng chữ in hoa trên Twitter cá nhân. "Hãy thận trọng!".

Tuyên bố của Tổng thống Trump trên Twitter. 

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố trước giới ngoại giao nước này rằng Mỹ sẽ phải đối mặt với "mẹ của các loại chiến tranh" nếu gây hấn với Iran, đồng thời khẳng định Tehran sẽ chiến thắng Washington.

"Đừng đùa với đuôi sư tử, điều đó chỉ dẫn đến sự hối hận. Mỹ phải hiểu rõ rằng hòa bình với Iran là mẹ của các loại hòa bình, chiến tranh với Iran là mẹ của các loại chiến tranh", ông Rouhani nói.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ tiếp tục leo thang, trong bối cảnh Tehran đang chịu nhiều sức ép sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi khỏi thoả thuận hạt nhân ký năm 2015 dưới thời người tiền nhiệm Obama.

Reuters ngày 22-7 nói rằng Chính phủ Mỹ đồng thời dùng nhiều biện pháp truyền thông để gây sức ép buộc Iran chấm dứt chương trình hạt nhân cũng như ngừng ủng hộ các nhóm vũ trang Hồi giáo như Hezbollah.

Thiện Minh
.
.
.