Ông Trump được tôn vinh là một trong những Tổng thống Mỹ vĩ đại nhất

Chủ Nhật, 14/03/2021, 21:54
Ông Donald Trump được đảng Cộng hoà ở bang Alabama tôn vinh là một trong những vị Tổng thống Mỹ vĩ đại nhất lịch sử, một phần nhờ chiến dịch chế tạo vaccine COVID-19 thần tốc.
FoxNews ngày 14/3 cho hay, các thành viên đảng Cộng hoà bang Alabama của Mỹ đã thông qua một nghị quyết đặc biệt, trong đó tuyên bố cựu Tổng thống Mỹ Trump là "một trong những Tổng thống vĩ đại nhất và hiệu quả nhất" trong 245 năm lịch sử nước Mỹ.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

"Nghị quyết trên nói về sự vĩ đại của Donald Trump, cách ông ấy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và tôi hy vọng các bang khác sẽ làm theo", Perry Hooper, cựu đại diện và thành viên đảng Cộng hoà bang Alabama phát biểu.

Ông Hooper sẽ sớm trao tặng một bản sao nghị quyết trên cho vị cựu Tổng thống Mỹ tại một bữa tiệc chiêu đãi hoành tráng ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. "Chúng tôi, những người ở Alabama, yêu ông ấy và ông đã nhận 75  triệu phiếu bầu. Tôi đang nói thay cho 75 triệu cử tri Mỹ", ông Hooper nói thêm.

Trong nghị quyết, các thành viên đảng Cộng hoà đặc biệt đánh giá cao việc ông Trump "đưa người dân Mỹ và người lao động Mỹ lên hàng đầu" trong các quyết định và chính sách.

'"Chiến dịch Thần tốc" của Tổng thống Trump đã mang tới vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả trong thời gian kỷ lục, đây là một trong những thành tựu quan trọng nhất lịch sử y khoa", nghị quyết có đoạn nhấn mạnh.

Một loạt quyết định khác của ông Trump cũng được ca ngợi, gồm việc ông rút Mỹ khỏi  Thoả thuận Khí hậu Paris, vốn đã bị Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đảo ngược; hay việc ông đã tăng cường sức mạnh của quân đội và thành lập Bộ Tư lệnh Không gian, một nhánh mới của quân đội Mỹ.

Thiện Nhân
.
.
.