Ông Trump về quê nhà New York

Thứ Hai, 08/03/2021, 19:41
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên xuất hiện xuất hiện bên ngoài tòa tháp Trump ở New York trong chuyến đi đầu tiên đến thành phố này sau khi mãn nhiệm.

Ông Trump vẫy tay chào người ủng hộ ở New York. Ảnh: Dailymail

New York Post cho biết ông Trump trở về thành phố quê nhà hôm 8/3 (giờ Hà Nội) trên một chiếc thể thao đa dụng (SUV) màu đen. Vị cựu Tổng thống Mỹ đã vẫy tay chào người ủng hộ khi ông đi ngang qua đường để tiến vào tòa tháp Trump của ông ở Manhattan.

Cảnh sát New York hồi tháng trước đã tháo dỡ một số rào chắn bên ngoài tháp Trump, được dựng lên cách đây hơn 4 năm khi ông Trump vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, cảnh sát bắt đầu tăng cường an ninh quanh tháp Trump từ ngày 6/3.

Vẫn chưa rõ mục đích của chuyến đi và liệu ông sẽ ở lại New York trong bao lâu. Đây là lần đầu tiên ông về quê nhà New York. Sau khi mãn nhiệm, ông đã dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida.

Trước đó, hồi tháng 1/2021, sau vụ bạo loạn trên đồi Capitol, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết, thành phố sẽ chấm dứt toàn bộ hợp đồng trị giá 17 triệu USD/năm với Trump Organization - tập đoàn của gia đình ông Trump.

Thiện Nhân
.
.
.