Vợ chồng ông Trump tiêm vaccine từ hồi tại vị

Thứ Ba, 02/03/2021, 07:40
Cả hai vợ chồng ông Trump đều bị nhiễm COVID-19 vào tháng 10/2020, cựu tổng thống phải nằm viện 3 ngày do các triệu chứng nghiêm trọng hơn. Trước đó ông Trump không tiêm vaccine vì cho rằng phương pháp trị liệu của mình hiệu quả hơn.
Cựu Tổng thống Donald Trump và vợ. Ảnh Getty Images. 

Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania đều đã được tiêm những liều vaccine COVID-19 đầu tiên từ tháng 1/2021, tờ Hill đưa tin ngày 1/3.

Theo thông tin được tờ báo này trích dẫn, hai vợ chồng cựu tổng thống đã tiêm liều đầu tiên khi ông Trump vẫn là tổng thống đương nhiệm và sau đó đã nhận được liều thứ hai, mặc dù không rõ đó là vaccine của Pfizer hay Moderna.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ hôm 28/2, ông Trump kêu gọi mọi người tiêm vaccine, đồng thời ca ngợi nỗ lực của chính quyền của mình trong việc sản xuất và phê duyệt vaccine một cách nhanh chóng.

Đề cập đến sự kiện Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden nhận mũi tiêm vaccine đầu tiên vào ngày 21/12/2020, ông Trump nhấn mạnh rằng chính chính quyền của ông đã “chăm sóc” cho ông Biden.

Hồi tháng trước, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết rằng ông Trump, năm nay 74 tuổi, “khá may mắn” nếu xem xét đến vấn đề tuổi tác và cân nặng vì đã không phải chịu những hậu quả nặng nề khi nhiễm COVID-19.

Tháng 10/2020, một số báo cáo truyền thông cho biết, tình trạng của ông Trump trong thời gian được điều trị tại bệnh viện đã trở nên tồi tệ hơn, tuy nhiên, điều này sau đó đã được chính ông Trump vạch trần khi ông xuất hiện trong tình trạng sức khỏe tốt với bài phát biểu trước công chúng trên ban công Nhà Trắng, ngay sau khi ông xuất viện vào ngày 5/10.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.