Ông Trump dùng "bữa trưa vui vẻ" với lãnh đạo Nga, Pháp và Đức

Thứ Hai, 12/11/2018, 21:20

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận một số vấn đề quan trọng cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một bữa trưa tại Cung điện Élysée, theo thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders.

Ảnh minh họa. Getty Images. 

"Vào bữa trưa hôm nay, Tổng thống đã ngồi lại cùng với Tổng thống Macron, Thủ tướng Merkel, và Tổng thống Putin, và nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác", bà Sanders nói với các phóng viên cùng đi đến Pháp với ông Trump.

"Các nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt các vấn đề, bao gồm cả Hiệp ước hạt nhân INF với Liên Xô cũ, cuộc chiến tại Syria, vấn đề thương mại, tình hình ở Saudi Arabia, các lệnh trừng phạt, vấn đề liên quan đến Afghanistan, Trung Quốc và Triều Tiên”.

Bà Sanders cho biết thêm “Các nhà lãnh đạo đã có những cuộc thảo luận rất tốt và hiệu quả trong suốt bữa trưa kéo dài hai giờ đồng hồ”, được tổ chức tại dinh thự chính thức của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Các cơ quan thông tấn của Nga cũng đưa tin về một cuộc trao đổi ngắn giữa ông Trump và ông Putin, ngay tại lễ kỷ niệm 100 năm Chiến tranh Thê giới thứ nhất hôm 11-11 vừa qua tại Paris.

Hãng tin RIA đưa tin rằng khi nhận được câu hỏi của phóng viên về cuộc gặp với các nguyên thủ khác tại Paris, ông Putin đã trả lời rằng cuộc gặp đã diễn ra “tốt”.

Cũng theo một số báo của Nga, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết lãnh đạo Nga và Mỹ đã chia sẻ và trao đổi một số điều thú vị trong bữa trưa này.  

Duy Tiến
.
.
.