Ông Trump đi loạng choạng trong lúc vận động tranh cử

Chủ Nhật, 30/08/2020, 14:16

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang khiến dư luận xôn xao sau dáng đi loạng choạng, suýt vấp ngã khi bước lên bục trong lúc vận động tranh cử.

Hashtag #TrumpIsNotWell (Ông Trump không khoẻ) vừa leo lên top thịnh hành vào hôm 29/8 sau khi cư dân mạng bày tỏ lo ngại về tình hình sức khỏe của tổng thống Mỹ.

Ông Trump bất ngờ mất thăng bằng, suýt ngã khi bước lên bục phát biểu khi tiến hành vận động tranh cử vào hôm 28/8 ở New Hampshire. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã bất ngờ mất thăng bằng, suýt ngã khi bước lên bục phát biểu khi tiến hành vận động tranh cử vào hôm 28/8 ở New Hampshire, một ngày sau khi chính thức nhận đề cử ứng viên tổng thống đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử. 

Cư dân mạng sau đó cũng lập tức bàn tán về tình trạng sức khoẻ và đăng thêm các đoạn video cho thấy Tổng thống Trump vấp ngã và gặp khó khăn trong những bài phát biểu. Trước đó, mạng xã hội cũng lan truyền các video cho thấy ông Trump đi không vững khi bước xuống bục phát biểu và gặp khó khăn khi nâng cốc nước uống bằng một tay sau khi phát biểu tại Học viện quân sự West Point hồi tháng 6 năm nay.

Ngay sau khi đoạn video hôm 28/8 được chia sẻ, Dự án Lincoln (Lincoln Project) - một ủy ban hành động chính trị phản đối ông Trump, đã đưa ra những nghi vấn về tình hình sức khoẻ của Tổng thống Mỹ, đồng thời nhắc lại việc ông Trump vào tháng 11 năm ngoái phải đến Trung tâm Y tế Walter Reed. Tuy nhiên, vào thời điểm đó Nhà Trắng cho biết ông Trump đến đây là để kiểm tra sức khỏe định kỳ do năm 2020 "rất bận rộn"và khẳng định sức khỏe cũng ông vẫn "rất tốt".

Trong suốt quá trình tranh cử Tổng thống Mỹ 2020, bản thân Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, 74 tuổi và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, 77 tuổi đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc nhau về dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ, và nói đối thủ "không đủ sức khoẻ" để lãnh đạo nước Mỹ. 

Cao Trung
.
.
.