Tổng thống Trump ký chi 900 tỷ USD cứu trợ COVID-19

Thứ Hai, 28/12/2020, 10:31
Sau vài ngày trì hoãn, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật chi tiêu trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, trong đó bao gồm gói cứu trợ COVID-19 trị giá gần 900 tỷ USD, theo The Hill.


Ông Trump đã ký dự luật chi tiêu 2,3 nghìn tỷ USD tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, bang Florida hôm 27/12 (giờ Mỹ), trước thời hạn chót là vào đêm cùng ngày, qua đó tránh nguy cơ chính phủ Mỹ phải đóng cửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước khi ký gói cứu trợ kinh tế hôm 27/3. (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ đã đến thăm Câu lạc bộ Golf của ông ở Florida mỗi ngày kể từ khi đến Floria vào hôm 23/12 và không xuất hiện trước công chúng. 

Trước đó, ông Trump bày tỏ sự không hài lòng với khoản chi tiêu được đưa ra trong dự luật, trong đó có gói cứu trợ gần 900 tỷ USD, gọi đây là "nỗi ô nhục", đồng thời yêu cầu sửa dự luật để mỗi người Mỹ thất nghiệp được nhận được khoản cứu trợ 2.000 USD thay vì 600 USD.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao ông Trump lại thay đổi quyết định và đồng ý ký vào dự luật này. Sự phản đối của ông khi không nhận thua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 được cho là sẽ gây thêm hỗn loạn vào giai đoạn cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống.

Khi nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2021 tới, đại dịch COVID-19 sẽ là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà chính quyền mới của ông Joe Biden phải đối mặt, mặc dù đã có các dấu hiệu của hy vọng khi Mỹ bắt đầu tiêm chủng vaccine hàng loạt.

Trong 11 tháng kể từ khi những trường hợp nhiễm đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ, COVID-19 đã khiến hàng triệu người Mỹ mất việc làm. Các nhà kinh tế cho rằng tăng trưởng có thể sẽ vẫn chậm chạp cho đến khi vaccine được phổ biến rộng rãi vào giữa năm 2021.

Cao Trung
.
.
.