Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 900 tỷ USD

Thứ Ba, 22/12/2020, 10:56
Hạ viện Mỹ đã dễ dàng thông qua gói cứu trợ đại dịch trị giá 900 tỷ USD trong đêm 21/12, dự kiến sẽ cung cấp tiền mặt cho các doanh nghiệp và cá nhân cũng như các nguồn lực cho tiêm chủng vaccine tại Mỹ.
Ảnh minh họa AP. 

Gói cứu trợ, được công bố vào chiều 21/12, đã nhanh chóng được Hạ viện thông qua sau một vài giờ. Thượng viện dự kiến sẽ sớm bỏ phiếu về dự luật này và sau đó sẽ trình lên Tổng thống Donald Trump.

Dự luật này kết hợp với quỹ chống COVID-19, cứu trợ tài chính cho các cá nhân và doanh nghiệp tại Mỹ. Theo đó, cung cấp một khoản trợ cấp thất nghiệp tạm thời 300 USD mỗi tuần và một khoản chi trả kích thích trực tiếp 600 USD cho hầu hết người dân Mỹ, cùng với một đợt trợ cấp mới cho các doanh nghiệp, nhà hàng và rạp hát bị ảnh hưởng nặng nề và trợ cấp cho trường học, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và người thuê nhà phải đối mặt với việc “bị đuổi khỏi nhà”.

Tuy vậy, do nguồn tài trợ cho chính phủ Mỹ cũng hết hạn vào nửa đêm cùng ngày, các nhà lập pháp Mỹ cũng thông qua một dự luật ngân sách khác nhằm tránh tình trạng đóng cửa chính phủ trong 7 ngày.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin ngày 21/12 cho biết, những người Mỹ đủ điều kiện được thanh toán trực tiếp theo luật cứu trợ đại dịch mới có thể sẽ được nhận tiền viện trợ trong tuần tới.

Thông báo của ông Mnuchin được đưa ra chỉ vài giờ trước khi các nhà lập pháp trên tại Capitol Hill chuẩn bị bỏ phiếu về một thỏa thuận về gói kích thích trị giá COVID-19 trị giá 900 tỷ USD sau nhiều tháng đàm phán bị đình trệ.

Duy Tiến
.
.
.