Ông Trump: Mối đe dọa từ COVID-19 tại Mỹ vẫn còn thấp

Thứ Năm, 27/02/2020, 08:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/2 đã cố gắng xoa dịu nỗi lo sợ xung quanh sự lây lan của bệnh COVID-19, nhấn mạnh rằng chính quyền của ông đã kiểm soát được tình hình và “sẵn sàng thích nghi” nếu virus tiếp tục lan rộng.

Tổng thống Mỹ cho rằng mối đe dọa COVID-19 tại Mỹ còn thấp. Ảnh Reuters. 

Tại buổi họp báo tại Nhà Trắng tối 26/2 (giờ Mỹ), ông Trump cho biết: “Nhờ tất cả những gì chúng ta đã làm, rủi ro đối với người dân Mỹ là rất thấp. Chúng ta sẵn sàng thích nghi và sẵn sàng làm bất cứ điều gì phải làm nếu căn bệnh lây lan”. Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng nước Mỹ đã “rất, rất sẵn sàng”, cho biết thêm rằng chỉ có 15 người nhiễm virus tại Mỹ và sẽ sớm bình phục.

Ông nói thêm rằng hãy coi bệnh này là "bệnh cúm", kêu gọi người dân hãy rửa tay thường xuyên và giữ vệ sinh. Đồng thời, Mỹ đã chuẩn bị rất nhiều khẩu trang, dù ông Trump cho rằng đây chỉ là sự chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất. 

Ông Trump, phát biểu tại phòng họp Brady tại Nhà Trắng, đã bổ nhiệm Phó Tổng thống Mike Pence phụ trách công việc phòng chống bệnh COVID-19 của chính quyền.

Ông Pence nhấn mạnh lại “mối đe dọa đối với dân chúng Mỹ vẫn còn thấp” và cho biết chính quyền sẽ tiếp tục dốc toàn bộ nguồn lực để đảm bảo vấn đề sức khỏe và an sinh cũng như ứng phó hiệu quả với virus Corona tại Mỹ.

Trước đó, ông Trump đã công bố kế hoạch chi 2,5 tỷ USD ngân sách nhằm chống lại bệnh dịch này.

Tuy nhiên, theo Cơ quan phòng chống bệnh dịch của Mỹ, đến nay có 60 trường hợp nhiễm COVID-19 tại nước này. 

Duy Tiến
.
.
.