Ông Putin nói quan hệ với Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm

Thứ Bảy, 12/06/2021, 10:18
Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News trước thềm cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tuần tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm.

"Chúng tôi có mối quan hệ song phương đã xấu đi đến mức thấp nhất trong những năm gần đây", ông Putin nói trong cuộc trả lời phỏng vấn NBC News hôm 11/6, trước thềm cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tuần tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Ông Putin ca ngợi cựu Tổng thống Donald Trump là "một cá nhân phi thường và tài năng", trong khi đánh giá ông Biden là một chính trị gia nhiều kinh nghiệm, "hoàn toàn khác biệt" so với ông Trump.

Khi được hỏi về việc Tổng thống Biden gọi ông là "kẻ sát nhân" trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 3, ông Putin nói rằng ông đã nghe hàng chục lời buộc tội như vậy. "Đây không phải là điều tôi lo lắng", Tổng thống Nga nói.

Dự kiến, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ gặp nhau tại Geneva vào ngày 16/6 tới để cùng thảo luận về nhiều vấn đề cấp bách mà hai nước cùng quan tâm nhằm "tìm cách khôi phục sự ổn định và dễ đoán định trong quan hệ Mỹ - Nga".

"Chúng tôi không tìm kiếm xung đột với Nga. Chúng tôi muốn một mối quan hệ ổn định và có thể đoán trước được... Tuy nhiên, Mỹ sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ nếu Nga tham gia vào các hoạt động có hại", tổng thống Biden phát biểu trước chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời chúc may mắn đến Tổng thống Joe Biden, đồng thời nhắn người kế nhiệm nên tỉnh táo. “Chúc ông Biden may mắn khi thỏa thuận với Tổng thống Putin. Đừng ngủ quên tại cuộc gặp, và vui lòng gửi những lời chúc nồng ấm nhất của tôi đến ông ấy”, ông Trump nói. 

Hồ Thiên (Theo Reuters)
.
.
.