Ông Putin muốn áp dụng "biện pháp bất thường" để chống COVID-19

Thứ Ba, 14/04/2020, 20:26
Các biện pháp bất thường cần được triển khai để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc họp trực tuyến với các thành viên của Hội đồng Kinh tế Á-Âu (EAEU) ngày 14/4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

"Chúng ta thực sự cần phải có các biện pháp bất thường để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh", Tổng thống Putin khẳng định, theo đó nhấn mạnh cách hiệu quả nhất để đối phó với đại dịch này là kết hợp sự nỗ lực của cộng đồng quốc tế.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng đại dịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống đến gần như toàn thế giới, đồng thời cho biết dịch COVID-19 ở Nga vẫn chưa lên đến đỉnh điểm.

"Sự di chuyển của người dân đã giảm, thương mại hàng hóa và dịch vụ bị cản trở, tài chính toàn cầu và thị trường hàng hóa biến động, gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe đang gia tăng đáng kể”, Tổng thống Nga nói.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình vệ sinh và dịch tễ học và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết cũng như các biện pháp khác để hạn chế sự lây lan của virus", Tổng thống Nga cho biết.

Theo TASS, hầu hết các khu vực tại Nga đã đưa ra các quy tắc phong tỏa hoặc kiểm dịch để giảm tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng. Quy tắc trả lương cho những ngày nghỉ làm vì dịch bệnh đã được áp dụng trên toàn nước Nga cho đến 30/4.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Nga đã ghi nhận hơn 21.000 ca nhiễm COVID-19, với 170 trường hợp tử vong trên toàn quốc tính đến ngày 14/4. Hiện, 1.694 bệnh nhân tại Nga đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Tổng thống Nga cho rằng, việc dập dịch COVID-19 cần tất cả các nước hợp tác, kể cả ở cấp độ EAEU, do đó Nga ủng hộ việc đưa ra một văn kiện chung về cuộc chiến chống lại COVID-19 do các thành viên EAEU soạn thảo.

"Chúng tôi cho rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia EAEU rất cần thiết. Chúng tôi ủng hộ việc đưa ra tuyên bố chung của năm nhà lãnh đạo các nước thành viên EAEU", ông Putin nói.
Lam Ninh
.
.
.