Ông Kim Jong-un thị sát tàu ngầm mới "đầy uy lực" của Triều Tiên

Thứ Ba, 23/07/2019, 08:47
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 23-7 đưa tin, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã có chuyến thị sát một con tàu ngầm mới được chế tạo và đặc biệt lưu tâm tới khả năng chiến thuật và hệ thống vũ khí của thiết bị này.


KCNA cho biết, chiếc tàu ngầm đã được chế tạo dưới sự "quan tâm đặc biệt" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và dự kiến sẽ hoạt động tại khu vực biển Nhật Bản.

Mặc dù vậy, KCNA từ chối cung cấp thông tin chi tiết về loại hình vũ khí mà chiếc tàu ngầm này được trang bị hoặc thời gian mà cuộc thị sát diễn ra.

Tuy nhiên, theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tỏ ra vô cùng hài lòng với việc có thể hoàn thiện "một loại tàu ngầm đầy uy lực của Triều Tiên".

Ông Kim Jong-un xuất hiện trong buổi thị sát loại tàu ngầm mới. Ảnh: KCNA via Reuters

"Tại đất nước mà phía đông và phía tây đều được bao quanh bởi biển, khả năng hoạt động của tàu ngầm là một thành tố quan trọng trong phòng thủ quốc gia", ông Kim Jong-un nhấn mạnh.

Cũng theo nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Triều Tiên "nên tiếp tục phát triển khả năng phòng thủ quốc gia bằng việc dành những nỗ lực lớn lao trong phát triển các thiết bị vũ khí hải quân, bao gồm tàu ngầm".

Tại buổi thị sát, ông Kim cũng đã giao nhiệm vụ cho các quan chức quốc phòng và các nhà khoa học cùng đi với mình, nhằm đạt được những sáng kiến chiến lược hơn trong sử dụng tàu ngầm, KCNA đưa tin.

Đoàn quan chức quốc phòng và các nhà khoa học tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát. Ảnh: KCNA via Reuters

Đây là một động thái thị sát vũ khí chiến thuật hiếm hoi của ông Kim sau cuộc gặp bất ngờ với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Khu phi quân sự DMZ ở biên giới liên Triều hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Động thái này cũng được diễn ra trong bối cảnh quan chức cấp cao Hàn Quốc ngày 20-7 cho biết một cuộc tập trận chung giữa nước này với Mỹ sẽ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch vào tháng Tám tới.

Bình Nhưỡng từ lâu đã phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng đây là một hành động thù địch gây hắn nhằm vào quốc gia này. 

Bình Nhưỡng cũng từng cáo buộc việc tổ chức cuộc tập trận sẽ phá vỡ thỏa thuận đã đạt được giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

An Nhiên
.
.
.