Ông Kim Jong-un tái xuất, triệu tập họp gấp về COVID-19

Thứ Hai, 16/11/2020, 11:08
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên về biện pháp phòng chống COVID-19, trong lần xuất hiện đầu tiên sau gần một tháng vắng bóng trên truyền thông, Hãng Thông tấn Trung ướng Triều Tiên (KCNA) ngày 16/11 đưa tin.

KCNA cho biết, trong cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị diễn ra một ngày trước đó, ông Kim Jong-un đã chủ trì thảo luận về "đại dịch COVID-19 và tình hình chống dịch trong nước, cũng như làm rõ nhiệm vụ của Đảng, quân đội và các lĩnh vực kinh tế để thắt chặt hơn nữa mặt trận khẩn cấp chống dịch".

Tại cuộc họp, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh "cần phải cảnh giác cao độ, xây dựng bức tường ngăn chặn chặt chẽ và tăng cường hơn nữa công tác chống dịch, nhận thức được trách nhiệm quan trọng đối với an ninh của nhà nước và hạnh phúc của người dân".

Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp hôm 15/11 vừa qua. 

Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trên truyền thông kể từ giữa tháng 10, khi ông viếng một nghĩa trang ở tỉnh Nam Pyongyang.

Triều Tiên từng tuyên bố "miễn nhiễm" với COVID-19, nhưng vẫn đề cao cảnh giác từ đầu năm nay, với các biện pháp đóng cửa biên giới và thực thi các biện pháp phòng chống dịch.

Cuộc họp hôm 15/11 cũng thảo luận về "các hành vi phi xã hội chủ nghĩa trong các tổ chức giáo dục và trong xã hội", theo đó chỉ trích mạnh mẽ đảng ủy Đại học Y khoa Bình Nhưỡng vì "vi phạm nghiêm trọng", khiển trách nhà chức trách vì "thiếu trách nhiệm và cực kỳ coi thường nhiệm vụ".

Đây được coi là một động thái nhằm thắt chặt kỷ luật giữa các tổ chức nhà nước Triều Tiên, trong bối cảnh quốc gia này đang bền bỉ chống lại đại dịch COVID-19, cũng như phục hồi cơ sở vật chất sau khi các cơn bão càn qua gây thiệt hại nghiêm trọng mùa hè vừa qua. 

Theo KCNA, lãnh đạo các tỉnh, Bộ trưởng Công an và các thành viên tổ phòng chống COVID-19 khẩn cấp của Triều Tiên đã tham dự hội nghị thông qua hình thức trực tuyến. 

An Nhiên
.
.
.