Ông Kim Jong-un tuyên bố xây dựng khả năng quân sự "bất khả chiến bại"

Thứ Bảy, 17/08/2019, 10:46
Hãng Thông tấn Nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 17-8 đưa tin, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ thử vũ khí mới nhất của nước này diễn ra vào sáng 16-8. KCNA đồng thời cho hay, ông Kim đã bày tỏ sự hài lòng lớn với những tiến bộ mà quân đội Bình Nhưỡng đạt được. 
Ông Kim hết sức hài lòng về những tiến bộ của quân đội nước này trong việc thử nghiệm cái gọi là "vũ khí mới". Ảnh: KCNA. 

Theo đó, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại tiếp tục đích thân giám sát vụ phóng hai tên lửa của Triều Tiên vào sáng 16-8. Hàn Quốc nêu rõ, hai tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng được phóng từ gần tỉnh Kangwon tại bờ biển phía Đông của Triều Tiên, đã bay khoảng 230 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. 

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự hài lòng lớn về tỷ lệ thành công đáng kinh ngạc của quân đội nước này trong các hoạt động thử nghiệm. Đặc biệt, ông Kim tuyên bố sẽ xây dựng khả năng quân sự bất khả chiến bại. 

"Mục tiêu của chúng ta là xây dựng nền quốc phòng với khả năng quân sự bất chả chiến bại, không ai có thể khiêu khích và tiếp tục củng cố tiềm lực mạnh mẽ mỗi ngày", ông Kim nói. 

Được biết, đây là vụ thử vũ khí thứ 6 của Bình Nhưỡng kể từ cuối tháng 7 vừa qua, nhằm phản ứng với việc đàm phán hạt nhân với Mỹ đang dậm chân tại chỗ, cũng như các cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn.

Phía Hàn Quốc xác định, dù Bình Nhưỡng nói rằng đây là các cuộc thử nghiệm "vũ khí mới", nhưng thực chất đó chỉ là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và các hệ thống tên lửa dẫn đường cỡ lớn, giống với hệ thống tên lửa chiến thuật đất đối đất (ATACMS) đã lỗi thời của quân đội Mỹ.

CNBC dẫn lời các chuyên gia quan ngại, dù Washington cho rằng các vụ thử của Triều Tiên vẫn nằm trong “tiêu chuẩn”, song nếu tình hình này tiếp diễn sẽ có thể làm phức tạp các nỗ lực tái khởi động đàm phán phi hạt nhân hoá giữa Mỹ và Triều Tiên.

Linh Đan
.
.
.