Oanh tạc cơ Nga bị F-22 Mỹ "cắt mặt" trên vùng biển quốc tế

Thứ Bảy, 12/05/2018, 17:56
Phi đội oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS của Nga đã bị 2 tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ áp sát và bay cùng nhiều phút trên vùng biển quốc tế ngoài khơi Alaska.

RT ngày 12-5 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, oanh tạc cơ Tu-95MS của nước này đã bị hai tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ tiếp cận và bay cùng trong vòng 40 phút ở ngoài khơi vùng biển Alaska.

Oanh tạc cơ Tu-95MS của Nga và chiến đấu cơ F-22 của Mỹ. Ảnh: RT

"Các máy bay của Không quân Nga đã được hộ tống bởi 2 máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ, ở khoảng cách hơn 100m, trong vòng 40 phút liên tiếp", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo thêm rằng các máy bay ném bom Tu-95 và một số máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142 đã bay qua vùng biển trung lập thuộc Bắc Băng Dương, biển Bering và biển Okhotsk trong một cuộc diễn tập tiếp nhiên liệu trên không vào ngày 11-5. Các máy bay quân sự của Nga thường xuyên tiến hành các hoạt động bay tuần tra trên các vùng biển và đại dương quốc tế.

Trước đó, Sputnik dẫn thông báo của Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết họ đã điều tiêm kích F-22 đi hộ tống máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga ở phía Tây vùng biển Alaska. Theo thông báo của Mỹ, các máy bay ném bom của Nga được cho là đã đi vào Vùng nhận dạng phòng không Bắc Mỹ (ADIZ).

Thiên Minh
.
.
.