Ổ dịch COVID-19 lớn nhất Hàn Quốc lần đầu tiên không có ca nhiễm mới

Thứ Sáu, 10/04/2020, 10:16
Từng được biết đến là ổ dịch COVID-19 lớn đầu tiên trên thế giới bên ngoài Trung Quốc, thành phố Daegu, Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận không một ca nhiễm COVID-19 mới nào, Yonhap ngày 10/4 đưa tin. 

Cuộc chiến chống COVID-19 tại Hàn Quốc đang chứng kiến những dấu hiệu khả quan. Ảnh: Yonhap

Số liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy, lần đầu tiên, số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã giảm xuống dưới 30 ca kể từ ngày 20/2, với việc thành phố Daegu, từng là tâm dịch quốc gia, lần đầu tiên báo cáo không có trường hợp nhiễm mới.

Thành phố Daegu từng được coi là điểm nóng COVID-19 của Hàn Quốc và thế giới, kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại xứ sở kim chi hồi cuối tháng 1 vừa qua, với sự xuất hiện của bệnh nhân số 31 "siêu lây nhiễm", gây lây nhiễm diện rộng trong giáo phái Shincheonji nước này. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 27 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được phát hiện trong 24 giờ qua đã nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 10.450 người. Trong khi đó, số người tử vong vì dịch bệnh tại quốc gia này đã tăng lên 208 người. 

Daegu, thành phố chịu hậu quả nặng nề nhất bởi COVID-19, ghi nhận tổng số 6.807 ca nhiễm, chiếm tới 60% tổng số ca nhiễm toàn quốc. Đáng chú ý, nhiều ca nhiễm mới tại Hàn Quốc được phát hiện là các ca nhiễm ngoại nhập. 

Số ca nhiễm COVID-19 giảm dần được cho là kết quả những nỗ lực xét nghiệm nhanh quy mô lớn và kiểm soát giãn cách xã hội nghiêm ngặt của Hàn Quốc, dự kiến kéo dài đến hết 19/4. Hiện, đã có 6.973 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc khỏi bệnh hoàn toàn. 

Mặc dù diễn tiến dịch đang chậm lại, nhưng các chuyên gia y tế Hàn Quốc vẫn yêu cầu cảnh giác cao với nguy cơ xuất hiện ổ dịch mới tại nhà thờ và bệnh viện, cũng như các trường hợp lây nhiễm mới đến từ nước ngoài.

An Nhiên
.
.
.