Hàn Quốc gia hạn thị thực cho hàng chục nghìn người nước ngoài

Thứ Năm, 09/04/2020, 15:44
Việc gia hạn thị thực nhập cảnh đối với những người nước ngoài sắp hết hạn tại Hàn Quốc nhằm hạn chế tập trung đông người tại các văn phòng nhập cư, vào thời điểm quy định giãn cách xã hội để chống COVID-19 đang được áp dụng nghiêm ngặt.

Nhân viên y tế Hàn Quốc lấy mẫu xét nghiệm cho du khách trước khi nhập cảnh. Ảnh: Yonhap

KBS ngày 9/4 dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, 60.000 người nước ngoài đăng ký lưu trú tại Hàn Quốc hết hạn thị thực vào ngày 31/5 tới sẽ tự động được gia hạn thị thực thêm 3 tháng.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc hi vọng việc gia hạn thị thực nhập cảnh (visa) sẽ giúp giảm số lượng người nước ngoài đến nộp hồ sơ mỗi ngày tại văn phòng nhập cư.

Theo KBS, số hồ sơ xin gia hạn thị thực mỗi ngày tại Hàn Quốc lên tới 2.500 đơn. Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc đã gia hạn thị thực cho trên 130.000 người nước ngoài đăng ký lưu trú ở nước này.

Hàn Quốc đang tiến hành các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội và dự kiến sẽ kéo dài các quy định này thêm 2 tuần nữa, tới 19/4. “Giãn cách xã hội hiện là loại vaccine duy nhất”, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip hôm 8/4 khẳng định.

Cùng ngày, Yonhap cũng đưa tin cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ tạm dừng chính sách miễn thị thực với 90 quốc gia đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc từ tuần tới, như một phần nỗ lực kiềm chế COVID-19. 

Bên cạnh việc dừng chương trình miễn thị thực, tất cả các visa có thời hạn 90 ngày đã được cấp trước ngày 5/4 năm nay cũng sẽ không còn hiệu lực. 

Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh ngày 9/4, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 thấp nhất kể từ cuối tháng 2 vừa qua, nhờ vào các nỗ lực giãn cách xã hội.

39 ca lây nhiễm mới được xác định trong 24 giờ qua đã đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 10.423 người. Tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại Hàn Quốc tính đến nay là 204 ca. Trong khi đó, số ca khỏi bệnh là 6.973 ca.

An Nhiên
.
.
.