Lo ngại nguy cơ siêu lây nhiễm COVID-19 tại thủ đô Hàn Quốc

Thứ Hai, 30/03/2020, 10:32
Số ca nhiễm COVID-19 mới tại khu vực Seoul đã vượt qua số ca nhiễm mới trong ngày của ổ dịch Daegu và Bắc Gyeongsang, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ siêu lây nhiễm tại thủ đô, nơi sinh sống của một nửa dân số Hàn Quốc.

Số ca nhiễm tại thủ đô Seoul tiếp tục tăng dấy lên lo ngại về sự lan rộng dịch bệnh trong cộng đồng. Ảnh: ABC News

Hàn Quốc ghi nhận thêm 78 ca nhiễm mới COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra tính đến hết ngày 29/3, đánh dấu ngày thứ 18 liên tiếp các ca nhiễm mới tại nước này dừng ở ngưỡng 2 con số.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến sáng 30/3, đã có 9.661 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc, với 158 trường hợp tử vong. 

Song đáng chú ý, trong khi Daegu và Gyeongsang, 2 khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 tại Hàn Quốc, ghi nhận lần lượt 14 và 11 ca nhiễm mới, thì tại thủ đô Seoul và vùng phụ cận, số ca nhiễm mới là 31 ca.

Số ca nhiễm mới này tại Seoul có liên quan đế sự việc siêu lây nhiễm xảy ra tại nhà thờ Manmin ở quận Guro. Chính quyền Seoul hôm 29/3 cho biết, có ít nhất 22 bệnh nhận dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan trực tiếp đến nhà thờ này. 

Theo Yonhap, nhà thờ Manmin - một trong những nhà thờ lớn nhất Hàn Quốc, vẫn tiến hành tổ chức các buổi thánh lễ và tụ tập bất chấp đề nghị "giãn cách xã hội" của chính phủ, biến đây trở thành ổ dịch mới trong lòng thủ đô.

Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cũng cảnh báo, có tới khoảng 70% số người trở về hoặc nhập cảnh Hàn Quốc sinh sống hoặc cư trú tại Seoul, làm tăng nguy cơ lây nhiễm vì yếu tố ngoại nhập tại đây. 

Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố thực thi kiểm dịch bắt buộc với tất cả những người nhập cảnh từ nước ngoài và yêu cầu cách ly trong 14 ngày từ ngày 1/4. Du khách không có địa chỉ sống tại địa phương sẽ phải cách ly trong các cơ sở do chính phủ chỉ định. 

Trong chiều hướng tích cực, kể từ khi dịch bệnh được phát hiện tại Hàn Quốc hồi cuối tháng 1 vừa qua, đã có 5.228 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc được chữa khỏi. Số ca COVID-19 được chữa khỏi tại Hàn Quốc đã vượt số ca lây nhiễm đang được điều trị. 

Lam Ninh
.
.
.