Ổ dịch COVID-19 lớn nhất Đông Nam Á mở cửa trường học

Thứ Ba, 02/06/2020, 14:24
Singapore, quốc gia ghi nhận số ca lây nhiễm COVID-19 cao nhất Đông Nam Á hiện nay, quyết định mở cửa trở lại trường học trong ngày 2/6 sau gần 2 tháng phong tỏa vì đại dịch.

Học sinh xếp hàng với khoảng cách 1m để đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Reuters

Các giáo viên được phân công đo nhiệt độ tại cổng trường, học sinh được yêu cầu giữ khoảng cách và xếp hàng khi vào lớp học, khẩu trang và nước rửa tay xuất hiện ở khắp mọi nơi, đó là những gì đang diễn ra tại Singapore trong ngày 2/6.

Là một trong những quốc gia có số ca lây nhiễm COVID-19 cao nhất châu Á, chính phủ Singapore cho biết sẽ dỡ bỏ dần dần các hạn chế, với việc cho phép một số loại hình kinh doanh, trong đó có các tiệm chăm sóc thú cưng, được hoạt động trở lại trong ngày 2/3.

"Đến một lúc nào đó, cuộc sống bình thường cũng được khởi động lại", Harsha Yavagal, phụ huynh của một học sinh 5 tuổi chia sẻ. "Các trường học đang triển khai mọi biện pháp có thể để đối phó với virus", anh nói.

Theo Reuters, chính sách mở cửa trường học được Singapore thận trọng đưa ra sau khi nghiên cứu các mô hình ở châu Âu, nơi việc mở cửa trường học không khiến số ca nhiễm COVID-19 tăng, cùng một số nghiên cứu rằng trường hợp mắc bệnh ở trẻ em thấp hơn ở người lớn. 

Đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc đối với học sinh khi vào lớp. Ảnh: Reuters

Cho đến nay, Singapore đã ghi nhận hơn 35.000 trường hợp lây nhiễm COVID-19. Song, cả nước chỉ có 24 trường hợp tử vong, tỉ lệ tử vong thấp đáng kinh ngạc so với các ổ dịch khác. Hầu hết các ca nhiễm đều liên quan đến các khu ký túc xá của lao động nhập cư.

Tại các trường học, giáo viên cũng tổ chức các cuộc khảo sát online trong học sinh về cảm nghĩ khi được đi học sau mùa dịch. Hơn một nửa số học sinh cho biết các em cảm thấy rất hạnh phúc khi được đến trường, Reuters cho biết. 

Trong một diễn biến có liên quan, Singapore ngày 2/6 cũng tiến hành xét xử 7 người nước ngoài, gồm 4 công dân Anh, 1 công dân Australia và 2 công dân Mỹ vì vi phạm các biện pháp phòng chống COVID-19 trong nước.

Theo đó, những người này đã tụ tập trước một nhà hàng tại khu vực Robertson Quay ngày 16/5. Một số không đeo khẩu trang, số còn lại có đeo nhưng kéo khẩu trang xuống khi nói chuyện và không duy trì giãn cách 1m theo quy định.

An Nhiên
.
.
.