Nữ hoàng Anh "phá vỡ sự im lặng" sau bài phỏng vấn của Harry-Meghan

Thứ Tư, 10/03/2021, 10:43
Hai ngày sau cuộc phỏng vấn gây chấn động của cặp đôi Harry-Meghan, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã chính thức lên tiếng, khẳng định những bình luận phân biệt chủng tộc sẽ được gia đình Hoàng gia giải quyết "một cách riêng tư".
Nữ hoàng Anh lần đầu lên tiếng về cuộc phỏng vấn của Harry và Meghan. Ảnh: TG

Với tuyên bố được Nữ hoàng Anh đưa ra hôm 9/3 (giờ địa phương), Điện Buckingham cuối cùng cũng đã phá vỡ sự im lặng sau cuộc phỏng vấn của cặp đôi Harry-Meghan trên kênh CBS hôm 7/3, vốn được cho là đã gây ra cuộc khủng hoảng lớn nhất của Hoàng gia Anh từ năm 1997.

Trong phát biểu đầu tiên về sự việc, Nữ hoàng Anh Elizabeth bày tỏ "mối quan tâm" của mình trước những cáo buộc về phân biệt chủng tộc, đồng thời chia sẻ rằng bà rất buồn trước những khó khăn mà Hoàng tử Harry và vợ - Meghan - đã trải qua khi đảm nhận vai trò thành viên gia đình Hoàng gia.

Trong cuộc phỏng vấn, cả Meghan lẫn Harry đã hé lộ "nhiều góc tối" của cuộc sống Hoàng gia. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, Nữ công tước xứ Sussex tiết lộ rằng cô từng có ý định tự tử, trong khi cho biết một thành viên gia đình hoàng gia đã hỏi về việc làn da của con trai cặp đôi "sẽ tối như thế nào".

"Cả gia đình đều rất buồn khi biết được tất cả những thử thách mà Harry và Meghan đã trải qua trong vài năm qua. Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt là vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Mặc dù một số hồi ức có thể khác nhau, nhưng các tuyên bố sẽ được xem xét nghiêm túc và được Hoàng gia giải quyết một cách riêng tư", tuyên bố của Nữ hoàng cho biết.

"Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu mến trong gia đình", Nữ hoàng nhấn mạnh. 

Tuyên bố của Nữ hoàng Anh được đưa ra sau hai ngày thảo luận giữa gia đình Hoàng gia và các phụ tá công điện để giải quyết những sự cố công khai liên quan đến các phát ngôn của cặp đôi Harry-Meghan trong cuộc phỏng vấn, theo The Guardian.

An Nhiên
.
.
.