Nữ hoàng Anh nói gì về quyết định ra riêng của Hoàng tử Harry?

Thứ Ba, 14/01/2020, 10:30
Dù mong muốn Hoàng tử Harry và Công nương Meghan tiếp tục duy trì vai trò hoàng gia của mình, Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn khẳng định bà ủng hộ quyết định của cặp đôi, và cho phép cả hai cân bằng khoảng thời gian giữa Anh và Canada.

Nữ hoàng Anh hoàn toàn ủng hộ Harry và Meghan có cuộc sống mới. Ảnh: BBC

Quyết định của Nữ hoàng Anh được đưa ra tại cuộc gặp "lịch sử" giữa các thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia Anh diễn ra tại Sandringham hôm 13-1 (giờ địa phương) nhằm hoạch định chính xác vai trò "tiến bộ" mới của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan.

"Ngày hôm nay, gia đình chúng tôi đã có một cuộc thảo luận hết sức mang tính xây dựng về tương lai của cháu tôi và gia đình cậu ấy. Tôi và gia đình mình hoàn toàn ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan về việc xây dựng một cuộc sống mới của một gia đình trẻ", tuyên bố của Nữ hoàng nêu rõ. 

Sau cuộc gặp, Nữ hoàng đã đồng ý với việc sẽ có "một giai đoạn chuyển tiếp" mà theo đó Công tước và nữ Công tước xứ Sussex sẽ dành thời gian ở cả Canada và Anh. Nữ hoàng cũng nhấn mạnh rằng cặp đôi vẫn là "một phần không thể thiếu của gia đình".

Mặc dù vậy, Nữ hoàng nhấn mạnh việc "ra riêng" của Harry và Meghan bao gồm rất nhiều vấn đề phức tạp, với nhiều phần việc cần hoàn thành phía trước, đồng thời yêu cầu những quyết định cuối cùng phải được đưa ra trong vài ngày tới, The Guardian đưa tin. 

Gia đình Hoàng gia Anh đang đối diện với một cơn khủng hoảng chưa từng có, khi cặp đôi Hoàng gia Harry và Meghan hôm 8-1 bất ngờ lên tiếng tuyên bố sẽ rời khỏi vị trí thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia và sẽ nỗ lực để tự chủ tài chính. 

Tuyên bố của Nữ hoàng được đưa ra sau cuộc đối thoại kéo dài 90 phút giữa các thành viên trong gia đình, ngay sau những tuyên bố chung giữa Hoàng tử William và Hoàng tử Harry phủ nhận tin đồn mâu thuẫn mà truyền thông từng đưa ra. 

Đáng chú ý, trong tuyên bố của Nữ hoàng, cặp đôi Hoàng gia Harry và Meghan được gọi bằng tên của họ, thay vì tên gọi Công tước và nữ Công tước xứ Sussex như trước đây, dấy lên câu hỏi về việc liệu vợ chồng Hoàng tử Harry có còn được giữ tước hiệu hoàng gia trong tương lai hay không.

An Nhiên
.
.
.