Nữ cựu Bộ trưởng Nga mời Tổng thống Mỹ thăm "bán đảo Biển Đen"

Chủ Nhật, 17/06/2018, 14:00
Theo TASS đưa tin ngày 17-6, nữ Cựu Bộ trưởng Tư pháp Nga Natalya Poklonskaya cho biết cả thế giới sẽ thấy một Tổng thống Mỹ độc lập và sáng suốt sau chuyến thăm này. 
Nữ nghị sĩ Nga Natalya Poklonskaya. Ảnh: TASS 

Hôm 15-6, nữ nghị sĩ Natalya Poklonskaya đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm bán đảo Biển Đen Crimea sau khi có thông tin ông Trump đã nói với các lãnh đạo G7 tại Quebec rằng "Crimea là một phần của Nga vì mọi người ở đó đều nói tiếng Nga".

Trước đó, Sputnik cũng dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết ông Trump đã đưa ra nhận xét nêu trên tại bữa tối trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G7 hôm 8-6. Hiện tại, Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Nghị sĩ Poklonskaya nói rằng các chính trị gia Mỹ khác hoàn toàn so với Tổng thống Donald Trump. "Trước bình luận của ngài Tổng thống, thậm chí họ còn chẳng hề lên tiếng", Poklonskaya phát biểu. 

"Chúng tôi mời Tổng thống Mỹ thăm Crimea để ông ấy chắc chắn về phát ngôn trước đó", nữ nghị sĩ nhấn mạnh, đồng thời cho rằng sau chuyến đi, Trump "sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy ông là một chính trị gia độc lập và sáng suốt".

Crimea tuyên bố độc lập và được sáp nhập vào lãnh thổ Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3-2014. Dù Nga tuyên bố đây là hành động thể hiện ý chí của người dân Crimea, nhưng phương Tây vẫn phản đối và áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề đối với Moscow. 

N.U
.
.
.