Nổ trung tâm người khuyết tật ở Mỹ, nhiều người thương vong

Thứ Ba, 17/09/2019, 08:29

Một lính cứu hỏa đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một tòa nhà của trung tâm dành cho người khuyết tật tại bang Maine của Mỹ phát nổ.

Trung tâm này bị san phẳng sau vụ nổ. Ảnh AP.

Sở cứu hỏa Farmington khoảng 8 giờ sáng 16-9 (giờ địa phương) đã nhận được một cuộc gọi thông báo về “khí ga” nồng nặc tại tòa nhà hành chính của tổ chức Life Enrichment Advancing People (LEAP), tổ chức giúp đỡ nững người trưởng thành có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật.

Tuyên bố từ Sở cứu hỏa cho biết, ngay khi các nhân viên cứu hỏa đến nơi và điều tra hiện trường, tòa nhà đã phát nổ.

Hậu quả là một lính cứu hỏa thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương, bao gồm cả lính cứu hỏa, một nhân viên bảo trì của LEAP và một nhân viên cứu thương.

Sở cảnh sát bang Maine xác định người thiệt mạng là một Đại úy cứu hỏa Michael Bell, đã nghỉ hưu, năm nay 68 tuổi và đã có 30 năm trong nghề. Em trai của người này, Terry Bell, 62 tuổi, cũng bị thương nghiêm trọng. Cảnh sát xác định nhân viên bảo trì là Larry Lord, 60 tuổi, người đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Mass ở Boston bằng máy bay và đang trong tình trạng nguy kịch.

Một phó giám đốc của sở này cũng được điều trị và đã xuất viện, trong khi các nhân viên cứu hỏa khác vẫn đang được điều trị.

Cảnh sát trưởng hạt Franklin, ông Scott Nichols, người có 35 năm trong nghề, trong một cuộc họp báo chiều 16-9 cho biết tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn, so sánh cảnh tượng này với những gì ông từng chứng kiến khi ở Iraq trong một năm. “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tồi tệ tế này”.

LEAP là một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân được thành lập từ năm 1980 và hỗ trợ cho những người có khiếm khuyết về phát triển, nhận thức và trí tuệ, ở cả nhà riêng lẫn trung tâm của LEAP.

Nhiệm vụ của tổ chức là "trao quyền cho người khuyết tật để có cuộc sống vui vẻ với nhân phẩm, sự độc lập và tự chủ thông qua cung cấp hỗ trợ toàn diện và cá nhân."

Đại diện của LEAP bày tỏ tiếc thương đối với những người thiệt mạng và bị thương trong vụ việc.

Tòa nhà của LEAP đã “hoàn toàn bị phá hủy”, nhiều ngôi nhà xung quanh cũng bị hư hại, cảnh sát cho biết.

Duy Tiến (Theo NBC)
.
.
.