Nổ súng tại cơ quan chính phủ Afghanistan, ít nhất 29 người chết

Thứ Ba, 25/12/2018, 10:33
Ít nhất 29 người thiệt mạng vào hơn 20 người khác bị thương sau một vụ tấn công bằng súng và đánh bom liều chết kéo dài nhiều giờ nhằm vào tòa nhà chính phủ tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 24-12 vừa qua.


Theo Reuters, vụ tấn công kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ, vụ tấn công bắt đầu vào chiều 24-12, xảy ra tại khu vực đặt trụ sở của Bộ Lao động xã hội cùng một số cơ quan khác. 

Ông Najib Danish, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, có ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương, trong đó đa số là nhân viên chính quyền.

Lực lượng an ninh và xe cứu thương nhanh chóng được huy động tới hiện trường vụ tấn công và đánh bom liều chết tại thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 24-12. (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công bắt đầu xảy ra khi một kẻ đánh bom liều chết cho nổ tung chiếc xe ô tô đỗ trước cửa tòa nhà, nơi đặt trụ sở của Cơ quan quốc gia về người khuyết tật và gia đình liệt sĩ Afghanistan. 

Ngay sau đó, lực lượng an ninh nước này đã được huy động và sơ tán được hơn 350 người bị mắc kẹt trong khu vực nói trên, đồng thời tiêu diệt 3 kẻ tấn công trong lúc chúng xông vào tòa nhà và lùng sục khu văn phòng.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công nêu trên. Trước đó, những cuộc tấn công nhằm vào cơ quan chính phủ thường do nhóm phiến quân Taliban tiến hành.

Một quan chức Hoa Kỳ hôm 20-12 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch rút ít nhất 5.000 trong số 14.000 binh sĩ Mỹ đang trú đóng ở Afghanistan. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi ông Trump tuyên bố chuẩn bị rút quân khỏi Syria.

Cao Trung
.
.
.