Đánh bom tự sát tại Afghanistan, hơn 50 người thiệt mạng

Thứ Tư, 21/11/2018, 11:17
Ít nhất 50 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ngày 20-11 nhằm vào nhóm người đang tập trung tại khu vực thủ đô Kabul, Afghanistan.

Kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt thiết bị nổ đặt trong một hội trường đám cưới tại khu vực gần sân bay Kabul, nơi mà các học giả Hồi giáo tập trung để tham gia Lễ kỷ niệm ngày sinh của nhà tiên tri Mohammad", trang Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish hôm 20-11 cho biết.

Lực lượng cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Kabul hôm 20-11 (Ảnh: Reuters)

Vụ đánh bom đã làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện Kabul cho biết đã lập tứ điều động 30 xe cứu thương tới hiện trường và hơn 40 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây được cho là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại tại Afghanistan kể từ năm 2001.

Theo đại diện cảnh sát Kabul cho biết, khi xảy ra vụ đánh bom, hàng trăm học giả và tín đồ Hồi giáo đang tập trung cầu nguyện tại Lễ Eid-e-Milad-un-Nabi, tức là ngày sinh nhật của nhà tiên tri Mohammad.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ đánh bom và gọi đó là hành động “phi Hồi giáo” và “không thể tha thứ”. Ông tuyên bố sẽ tổ chức quốc tang vào ngày 21-11 để tưởng niện các nạn nhân thiệt mạng.

Cao Trung
.
.
.