Nổ súng khiến 2 người thiệt mạng tại Đại sứ quán Israel ở Jordan

Thứ Hai, 24/07/2017, 11:07
Một vụ nổ súng đã xảy ra bên trong Đại sứ quán Israel ở thủ đô Amman, Jordan khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.


RT dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết vụ xả súng xảy ra bên trong khuôn viên tòa Đại sứ quán Israel hôm 23-7. Vụ xả súng đã khiến ít nhất 2 người Jordan thiệt mạng, trong khi 1 người Jordan khác và 1 người Israel bị thương sau vụ việc.

Cảnh sát địa phương bao vây khu vực Đại sứ quán Israel sau vụ nổ súng. Ảnh: EPA

Vụ việc hiện đang được điều tra, theo một số nguồn tin, 2 người Jordan thiệt mạng bị tình nghi châm ngòi cho vụ nổ súng. Israel đã ngay lập tức sơ tán mọi nhân viên của mình ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến nay, chỉ có rất ít thông tin về vụ xả súng được tiết lộ, bao gồm cả nguyên nhân dẫn tới vụ xả súng. Cảnh sát đã phong tỏa đại sứ quán Isreal và triển khai các binh sĩ tới hiện trường.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực Bờ Tây đang leo thang chóng mặt. 1 tuần trước, 3 người Hồi giáo là công dân Israel nổ súng vào cảnh sát địa phương gần cổng đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Đông Jerusalem, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng. Sau vụ tấn công, nhà chức trách Israel ra lệnh tạm thời đóng cửa khu thánh địa trong 2 ngày.

Israel sau đó đã mở lại đền thờ do sức ép quá lớn từ các nước trong khu vực, nhưng quyết định cho lắp máy dò kim loại tại cổng vào. Việc này đã khiến người dân theo đạo Hồi và người Do Thái bức xúc.

Ngày 22-7, hàng nghìn người Jordan đã biểu tình ở Amman để phản đối Israel về việc lắp đặt các máy dò kim loại bên ngoài đền thờ linh thiêng với người Hồi giáo và cả người Do Thái ở Đông Jerusalem.

Thiện Nhân
.
.
.