Nổ súng bất ngờ ở biên giới liên Triều

Chủ Nhật, 03/05/2020, 10:33
Hãng tin Yonhap cho biết một trạm gác của Hàn Quốc ở khu Phi quân sự (DMZ) biên giới liên Triều đã trúng đạn từ phía Triều Tiên và lực lượng Hàn Quốc đã bắn trả.

Trạm gác của Triều Tiên ở DMZ. Ảnh: ITN

Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay loạt đạn đã bắn trúng một trạm gác ở thị trấn Cheorwon nằm ở đoạn giữa ranh giới quân sự Hàn-Triều vào lúc 7h41 ngày 3/5 (giờ địa phương).

"Chúng tôi đang làm việc qua đường dây liên lạc liên Triều để làm rõ tình huống này và ngăn nguy cơ xảy ra các sự cố khác. Chúng tôi cũng duy trì tư thế sẵn sàng cần thiết", JSC nhấn mạnh trong thông cáo.

Hiện chưa có báo cáo nào về thiệt hại của phía Hàn Quốc sau sự cố. Lực lượng Hàn Quốc đã bắn trả về phía Triều Tiên hai lần và phát đi cảnh báo. Triều Tiên chưa bình luận về sự việc.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu căng thẳng trở lại những tháng gần đây trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân không đạt nhiều tiến bộ. Triều Tiên từ cuối năm ngoái tiến hành một loạt vụ thử vũ khí, trong khi Hàn Quốc đã biên chế thêm vũ khí tấn công mua của Mỹ.

Thiện Nhân
.
.
.