Sân bay lớn thứ 2 của Thụy Điển bị dọa nổ bom

Thứ Năm, 31/03/2016, 20:15
Cảnh sát được triển khai và các hành khách được sơ tán sau khi sân bay Landvetter của Thụy Điển nhận được lời đe dọa đánh bom.

 

Vào lúc 19h00 (giờ Hà Nội), ngày 31-3, báo Gotenborg-Posten đưa tin, một vụ nổ đã xảy ở cảng hàng không quốc tế Landvetter của Thụy Điển. Tuy nhiên, theo Forex Live, đó là vụ nổ có kiểm soát đối với 2 chiếc túi khả nghi do lực lượng chức năng thực hiện.

Một số nguồn tin địa phương cho biết, hiện có một đội cảnh sát đang rà tìm bom trong khu vực sân bay và phát hiện 2 túi nhựa khả nghi.

Sân bay nằm ở ngoại ô TP Gothenburg nhận được lời đe dọa đánh bom vào sáng 31-3, theo giờ địa phương.

“Cảnh sát đã được điều đến những khu vực nhạy cảm cao”, ông Peter Adlersson, một người phát ngôn cơ quan cảnh sát trả lời phỏng vấn báo Expressen.

Ông cho biết thêm: “Sau đó 2 túi nhựa có dấu hiệu khả nghi được phát hiện bên trong khu vực chờ bay  nội địa. Cảnh sát phong tỏa khu vực này”.

Công ty khai thác dịch vụ hàng không Swedavia, doanh nghiệp hoạt động sân bay Landvetter xác nhận có đối tượng đe dọa tấn công sân bay.

Người phát ngôn của công ty, ông Ulf Wallin từ chối đưa ra bình luận chi tiết, nhấn mạnh trách nhiệm đó thuộc về cảnh sát.

Sân bay Landvetter.

Vụ nổ xảy ra chưa đầy 2 tuần sau các vụ nổ gây chết người làm rung chuyển thủ đô Brussels làm chết 32 người và gây thương tích cho hơn 300 người khác.

Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Phạm Trúc
.
.
.