Pháp náo loạn vì báo động an ninh ở sân bay

Thứ Tư, 23/03/2016, 17:00
Sân bay Toulouse-Blagnac ở vùng Midi-Pyrenees của Pháp đã được mở cửa trở lại vào trưa 23-3 sau vài tiếng đồng hồ bị phong tỏa do lo ngại về an ninh.

Cơ quan giám sát giao thông của châu Âu (Eurocontrol) cho biết, việc mở cửa lại Sân bay Toulouse-Blagnac được thực hiện vào lúc 11h trưa 23-3. 

Trước đó, vào lúc 6h45 sáng, toàn bộ khu vực sân bay bị phong tỏa, hành khách được lệnh sơ tán khẩn cấp. Nguyên do là vì lực lượng an ninh sân bay nhận được báo động về việc có bom đặt trong sân bay. 

Sân bay Toulouse-Blagnac ở vùng Midi-Pyrenees của Pháp đã phải đóng cửa trong gần 5 tiếng đồng hồ sáng 23-3 do lo ngại về an ninh. ảnh: Getty

Một số chuyến bay chuẩn bị khởi hành đã bị hoãn. Tờ Local cho biết, nguyên nhân gây báo động được cho là có một kiện hành lý đáng ngờ. 

Trước đó, sau 5 vụ đánh bom ở thủ đô Brussesl của Bỉ, Pháp đã tăng cường an ninh bằng cách triển khai thêm 1.600 cảnh sát, chủ yếu tới các khu vực vận tải như sân bay, bến xe, bến tàu. Trước vụ việc ở sân bay Toulouse-Blagnac, hành khách ở ga tàu Gare du Nord ở thủ đô Paris cũng bị sơ tán đến 2 lần do có các kiện hành lý gây nghi ngờ.


Chu Nguyễn
.
.
.