Thất vọng dồn nén, Bộ trưởng Sinh thái và Di sản Pháp từ chức

Thứ Ba, 28/08/2018, 20:22
Reuters ngày 28-8 đưa tin, Bộ trưởng Sinh thái và Di sản Pháp Nicolas Hulot đã tuyên bố từ chức do bản thân cảm thấy quá thất vọng về sự thiếu tiến bộ về giải quyết vấn đề khí hậu và các mục tiêu bảo vệ môi trường khác. 
Ông Nicolas Hulot là một nhà hoạt động xanh nổi tiếng được lòng người dân nước Pháp. Ảnh: Getty. 

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh France Inter, ông Nicolas Hulot, một cựu diễn giả truyền hình và nhà hoạt động xanh cho biết, dù ông vẫn chưa thông báo quyết định của mình lên Tổng thống Emmanuel Macron, nhưng việc từ chức Bộ trưởng Sinh thái và Di sản là kết quả của "sự thất vọng dồn nén" do không đạt được những bước tiến để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học và giải quyết các mối đe dọa khác đối với môi trường.

Ông Nicolas Hulot có chỉ số tín nhiệm của người dân Pháp rất cao trong các cuộc thăm dò ý kiến bởi sự nhiệt tình và rất có trách nhiệm với mỗi công việc mà ông thực hiện. Các nhà phân tích cho hay, việc ông Hublot "trả lại ghế" sẽ là một cú sốc đối với Tổng thống đương nhiệm. 

Ngay sau khi hay tin, Phát ngôn viên Chính phủ Benjamin Griveaux cho biết ông cảm thấy tiếc nuối vì quyết định đột ngột này. "Tôi không hiểu tại sao ông ấy lại quyết định như vậy. Kể từ khi ông ấy nhậm chức hồi tháng 5-2017, chúng ta đã đạt được rất nhiều tiến bộ", ông Benjamin chia sẻ. 

Được biết, quyết định này được đưa ra sau khi Chính phủ Pháp thông báo sẽ nới lỏng luật săn bắn, một trong những biện pháp mà Tổng thống Macron sử dụng nhằm tăng cường sự ủng hộ của người dân ở các khu vực nông thôn, trong bối cảnh chỉ số tín nhiệm của Tổng thống giảm đáng kể.

N.U
.
.
.