Những tên khủng bố đã dùng súng AK47 đời mới nhất

Thứ Bảy, 14/11/2015, 15:29
Những tên khủng bố được cho là đã dùng súng tiểu liên AK-47S, loại súng AK-47 đời mới nhất để tấn công và khống chế các con tin ở nhà hát Bataclan.

Tính đến 14h chiều 14/11, loạt vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris của Pháp đã cướp đi sinh mạng của 120 người và làm hơn 200 người khác bị thương, trong đó có 80 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức an ninh Pháp đang cố gắng sớm xác định được danh tính, nhân thân của 8 kẻ tấn công khủng bố đã thiệt mạng trong đó có 7 kẻ chết vì đánh bom liều chết và một kẻ bị cảnh sát tiêu diệt.

Từ con số thương vong này cộng với những kết quả điều tra ban đầu, người sáng lập ra Hiệp hội toàn cầu Cornerstone, ông Ghenem Nuseibeh, chuyên gia về lĩnh vực an ninh nhận định rằng: “Những tên khủng bố này phải là những kẻ được đào tạo bài bản và mang tư tưởng cực đoan. Chúng sẵn sàng tử vì đạo”.

Các thiết bị quân sự, súng đạn mà chúng mang theo người, như nhận định của Ghenem Nuseibeh, cũng đều là những đồ nghề đơn giản nhưng căn bản nhất và vẫn có thể gây sát thương nhiều nhất.

Hiện tại, giới chức an ninh Pháp đang cố gắng sớm xác định được danh tính, nhân thân của 8 kẻ tấn công khủng bố đã thiệt mạng trong đó có 7 kẻ chết vì đánh bom liều chết và một kẻ bị cảnh sát tiêu diệt.

Các kết quả điều tra sơ bộ cũng cho thấy, 4 tay súng đã bị tiêu diệt ngay trong nhà hát Bataclan, 3 tay súng bị tiêu diệt gần sân vận động quốc gia và 1 tay súng thiệt mạng trên một đường phố ở khu vực Đông thủ đô Paris.

Phát biểu trước báo giới, Trưởng công tố Francois Molins cho biết cuộc điều tra nhằm truy tìm những kẻ tòng phạm cũng như những kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ tấn công được xác định là cuộc điều tra liên quan tới "những vụ giết người có dính líu tới một tổ chức khủng bố”.

Những tên khủng bố được cho là đã dùng súng tiểu liên AK-47S, loại súng AK-47 đời mới nhất để tấn công và khống chế các con tin ở nhà hát Bataclan.

Chu Nguyễn (Theo Telegraph)
.
.
.