Vụ khủng bố kinh hoàng ở Pháp qua lời kể của nhân chứng

Thứ Bảy, 14/11/2015, 12:15
Paul là một trong hàng trăm người đến xem buổi biểu diễn ca nhạc trong nhà hát Bataclan vào đêm 13/11 ở Paris. Dưới đây là lời kể của anh cùng với những nhân chứng khác về vụ tấn công khủng bố.

“Bấy giờ, chúng tôi vẫn đang ở trong phòng hòa nhạc và chỉ vừa mới xem xong buổi trình diễn của ban nhạc. Chúng tôi nghe thấy tiếng ồn phía sau, nhưng lúc đầu, không mấy ai để ý đến. Chúng tôi không nghĩ đó là thời khắc của một vụ tấn công khủng bố”, Paul nói với Thông tấn Local.

“Chúng đi vào từ phía cửa trước và bắt đầu bắn vào đám đông, chúng điên cuồng bắn vào mọi người. Tôi nghe thấy chúng gào thét “phát đạn này dành cho Syria và phát đạn này dành cho Iraq. Chúng quát mọi người không được chạy, nếu họ chạy, bọn chúng sẽ bắn. Xác người chết nằm trên sàn nhà hát. Máu đổ khắp nơi. Một người đàn ông đứng cạnh tôi bị bắn, anh ngã vật xuống nền nhà hát. Người bạn của tôi bị đạn bắn vào hông".

“Tôi đã chứng kiến toàn bộ vụ tấn công và chỉ nghĩ mình sẽ chết, 3 tay súng sau đó đi lên ban công và khi đó chúng tôi chỉ nghĩ phải chạy ngay lập tức. Chúng tôi chạy ra ngoài và tôi thấy cảnh sát đang đến đến".

“Tôi thật may mắn khi đã chạy thoát ra ngoài. Tôi không muốn nhớ sự việc đã phải tận mắt chứng kiến, có rất nhiều người bị thương. Chúng tôi đến trạm Tàu điện để rời xa khu vực xảy vụ tấn công. Cảnh sát khuyên chúng tôi trở lại Bataclan bởi vì chúng tôi có thể cung cấp thông tin hữu ích. Chúng tôi choáng váng. Vô cùng choáng váng”.

Một phóng viên Đài phát thanh Pháp  Europe 1, Julien Pierce cũng đã ở bên trong nhà hát miên tả vụ “tắm máu” Balactan.

“Mọi người sợ hãi gào thép và nằm bẹp xuống sàn nhà hát và tất cả chỉ kéo dài 10 phút. 10 phút kinh hoàng cho tất cả những người phải nằm dưới đất ôm đầu”, ông nói với hãng tin Mỹ CNN.

“Chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và những tên khủng bố rất máu lạnh, nhẫn tẫm, chúng tái nạp đạn đến 3-4 lần. Chúng không hề nói nửa lời”, Pierce nhớ tận mắt thấy 20-25 xác chết ở trên nền nhà.

Nhiều nhân chứng khẳng định những tên thủ ác gào thét “Thượng đế vĩ đại” trước khi xả súng bắn vào đám đông.

Nhà báo Pierce cho biết, ông may mắn thoát chết vì đứng trước sân khấu khi một tên khủng bố mặt quần áo đen, dùng súng AK-47 xả đạn.

 “Mọi người bắt đầu giẫm đạp lên nhau và cố tìm cách chạy thoát ra ngoài, và tôi tìm thấy một lối ra, khi đó những tên khủng bố đang nạp lại đạn, tôi leo lên sân khấu và chúng tôi tìm thấy một cửa thoát hiểm”, ông Pierce kể.

Nhà báo Mỹ đã dũng cảm cõng một bé gái ở độ tuổi thiếu niên bị thương rất nặng và đưa bé gái lên một chiếc taxi chạy đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay trong đêm 13/11 cảnh sát Pháp đã tấn công những tên khủng bố. Pierce xác nhận có nhìn rõ mặt một tên khủng bố, hắn khoảng 20-25 tuổi.  Khi được hỏi “ông có nghe thấy bọn chúng nói gì không”, phóng viên đài Europe 1 trả lời.

 “Không. Tôi không nghe thấy gì cả mà chỉ nghe tiếng khóc và tiếng la sợ hãi của mọi người. Bọn chúng không nói gì. Bọn chúng chỉ bắn vào tất cả mọi người.

Trúc Phạm
.
.
.