Các nước gia tăng an ninh sau vụ tấn công khủng bố ở Pháp

Thứ Bảy, 14/11/2015, 14:54
Bóng ma khủng bố một lần nữa lại khiến cả cộng đồng quốc tế lo ngại. Vì thế mà ngay sau khi thông tin về loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris nhiều quốc gia đã thực hiện các biện pháp siết chặt an ninh, nhất là các nước láng giềng với Pháp.

Chẳng hạn ở Italia, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano đã cho ban bố mức báo động tối đa để đảm bảo an ninh cho nước này và Tòa thánh Vatican. Cảnh sát và quân đội Italia đã được tăng cường trước các cơ quan của chính phủ, Tòa thánh Vatican và những cơ quan đại diện các nước đồng minh NATO ở thủ đô Rome và các thành phố lớn trong cả nước.

Italia đã tăng cường an ninh sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Pháp. Ảnh: Flickr.

Các cơ sở ngoại giao, văn hóa và giáo dục có liên quan đến Pháp cũng được tăng cường bảo vệ. Trong khi đó tại CH Czech, Thủ tướng Bohuslav Sobotka đã yêu cầu các lực lượng đặc nhiệm của nước này áp dụng những biện pháp khẩn cấp cần thiết để đối phó với các cuộc tấn công khủng bố (nếu xảy ra).

Ngay tại châu Á, Singapore và Malaysia cũng đã tăng mức độ cảnh báo an ninh. Một số các quốc gia khác như Trung Quốc, Mỹ đều đưa cảnh báo đối với công dân nước mình tại Pháp là ở trong nhà và hạn chế ra ngoài, đặc biệt là tới những nơi đông người vào thời điểm này.

Chu Nguyễn (Theo AP, Reuters)
.
.
.