Giây phút sinh tử của các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ

Thứ Ba, 03/10/2017, 09:57
Vụ xả súng ngày 1-10 tại Las Vegas Strip đã cướp đi sinh mạng của 59 người và khiến 527 người khác bị thương, chính thức trở thành vụ tấn công tang thương nhất nước Mỹ trong nhiều năm qua.

Cảnh sát đã có nhiều thông tin về thủ phạm, đồng thời những cuộc điều tra mới vẫn đang tiếp tục được tiến hành. Tuy vậy, những câu chuyện về những con người đã ngã xuống trong một lễ hội âm nhạc đơn thuần, bị cướp đi sinh mạng bởi một kẻ mới tự nguyện gia nhập IS không khỏi khiến nhiều người xúc động.

* Nam y tá đỡ đạn cho người vợ thân yêu

Sonny Melton (bên phải) và người vợ của mình

Sonny Melton, 29 tuổi, một y tá đến từ Tennessee, là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 1-10.

Vợ của anh này, Heather Melton, cũng là một người trong ngành Y, đã may mắn sống sót sau vụ thảm sát.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài địa phương, chị Heather Melton cho biết mình may mắn sống sót khi chồng đỡ đạn thay cho mình.

"Tôi và anh ấy cùng nhau chạy khỏi nơi kinh khủng đó, anh ấy nắm tay tôi, nhưng khi bắt đầu chạy, anh ấy bị trúng đạn. Anh ấy nằm xuống, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi muốn mọi người trên thế giới này biết, anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời."

Sonny Melton tốt nghiệp đại học Union vào năm 2015 với bằng Cử nhân Khoa học và cũng là một sinh viên tiêu biểu, theo như đại diện trường đại học mà anh từng học.

"Sonny là người mà ngay từ lần đầu tiên bạn gặp đã có ấn tượng ngay rằng anh ấy là một người tốt", Christy Davis, trợ lý điều dưỡng tại đại học Union, nơi Melton từng học. "Anh ấy có một trái tim nhân hậu và rất tốt bụng."

Thống đốc bang Tennessee Bill Haslam đã gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân là nạn nhân của vụ tấn công, trong đó có gia đình của Melton.

"Đặc biệt, Crissy và tôi (Thống đốc Tennesse) xin chia sẻ những lời chia buồn và lời cầu nguyện đến với gia đình của Sonny Melton, sống tại West Tennessee, là một trong những nạn nhân của vụ tấn công đẫm máu này," ông Haslam nói.

"Chúng tôi biết còn nhiều người Tennesse khác cũng đã tham dự hoặc biểu diễn tại sự kiện bi kịch đó, và chúng tôi xin chia buồn với họ. Tennessee sẽ luôn sát cánh với Las Vegas trong thời kỳ khó khăn này," Thống đốc Tennesse nói thêm.

* Nữ kỹ thuật viên cảnh sát

Rachael Parker

Sở cảnh sát Manhattan Beach cho biết, Rachael Parker, một kỹ thuật viên hồ sơ 33 tuổi của Sở cảnh sát ở Manhattan Beach, California, cũng là một trong số các nạn nhân bị bắn tại Las Vegas và sau đó qua đời tại bệnh viện.

"Parker đã làm việc trong ngành cảnh sát trong 10 năm, chúng tôi sẽ nhớ cô ấy rất rất nhiều", đại diện Sở cảnh sát Manhattan Beach cho biết.

Cô Parker là một trong bốn nhân viên cảnh sát ở Manhattan Beach, người đang  tham dự buổi hòa nhạc ở Las Vegas, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ngài Parker, một nhân viên cảnh sát, một sĩ quan khác cũng đã bị trúng đạn trong vụ tấn công.

Angela "Angie" Gomez, một cô gái trẻ vui vẻ và có khiếu hài hước rất tốt. Cô từng là một học sinh ưu tú của trường trung học Riverside Polytechnic. Sự ra đi của cô gái là một cú sốc đối với không chỉ người thân mà còn rất nhiều bạn bè của cô. Đại diện của trường trung học cho biết "Cô bé luôn xuất hiện với nụ cười tươi trên môi, chúng tôi ít khi thấy cô ấy buồn bã." 
Sandra Casey (trái), giáo viên giáo dục đặc biệt tại Trường Trung học Manhattan Beach, đã bị thương nặng và sau đó qua đời. Casey đã làm việc tại trường trong chín năm qua và được đồng nghiệp yêu quí với khiếu hài hước, niềm đam mê cho công việc của mình, lòng tận tụy với họ sinh. Đại diện của Trường Trung học Manhattan Beach cho biết "Gia đình, đồng nghiệp và cả những học sinh của Casey đều thực sự đau buồn trước sự ra đi của một người giáo viên mẫu mực và tận tụy."
Melissa Ramirez, cựu sinh viên Đại học bang California, được xác định đã thiệt mạng trong vụ xả súng
Neysa Tonks, một người sống tại Las Vegas và mẹ của ba đưa con, là một trong những nạn nhân của vụ xả súng. Tonks ra đi và bỏ lại ba cậu con trai - Kaden, Braxton và Greysen. "Neysa đã mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười cho Technologent (nơi nạn nhân làm việc) và tất cả mọi người ở đây sẽ luôn nhớ về cô ấy!" đại diện Technologent cho biết.
Jessica Klymchuk, mẹ của 4 đứa con, đã thiệt mạng khi tới xem lễ hội âm nhạc ở Las Vegas
Denise Salmon Burditus (phải), 50 tuổi, là một trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas. Bức ảnh chụp Denise và chồng của cô ngay tại lễ hội âm nhạc chỉ vài phút trước khi vụ xả súng diễn ra. (Ảnh: Facebook)
Duy Tiến
.
.
.