Căn cứ quân đội Ấn Độ bị tấn công, 21 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 18/09/2016, 18:45
4 tay súng đã bị tiêu diệt sau khi xâm nhập vào căn cứ quân đội Ấn Độ ở Uri gần biên giới giáp Pakistan, sát hại 17 binh sĩ,  người phát ngôn quân đội Ấn Độ xác nhận thông tin, Time of India đưa tin chiều 18-9.

Quân đội Ấn Độ đã triển khai trực thăng sơ tán binh sĩ bị thương và thực hiện tấn công tiêu diệt khủng bố trong 4h. Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận số quân nhân bị thương là 35 người.

Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh cho biết trên Twitter rằng ông đã trao đổi với lãnh đạo chính trị và quân sự địa phương đồng thời chỉ đạo các quan chức cấp cao theo dõi sát tình hình hiện nay. Ông phải hủy các chuyến công tác đến Nga và Mỹ.

 4 phiến binh Fadayeen tấn công căn cứ quân đội Ấn Độ ở Uri vào ngày 18-9

“Chúng tôi đã kích hoạt toàn bộ lực lượng trong và xung quanh căn cứ Uri để tăng cường ăn ninh và phối hợp hoạt động”, một quan chức cấp cao Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết.

“Rõ ràng đây là một vụ tấn công xuyên biên giới. Chúng tôi chưa rõ nhóm phiến quân nào có liên quan”, ông cho biết thêm.

Theo truyền thông Ấn Độ, hiện chưa có tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Quân đội Ấn Độ truy kích và tiêu diệt 4 tay súng Fadayeen

“Chúng tôi cực lực lên án vụ tấn công hèn hạ ở Uri. Tôi xin thề quốc gia đứng sau những kẻ tấn công sẽ bị trừng phạt”, Thủ tướng Modi tuyên bố.

Pakistan từ chối liên quan đến mọi hoạt động li khai dọc biên giới, và kêu gọi Liên Hợp quốc cùng cộng động quốc tế điều tra vụ tấn công ở khu vực Kashmir do lực lượng an ninh Ấn Độ kiểm soát.

Trúc Phạm
.
.
.