Nhiều binh sĩ Nga tử trận khi giao tranh với phiến quân tại Syria

Chủ Nhật, 27/05/2018, 18:51
Bộ Quốc phòng Nga ngày 27-5 cho biết 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh với phiên quân Syria được cho là xảy ra đêm trước đó tại miền Đông Syria.

Theo nguồn tin AP, cuộc giao tranh nổ ra tại tỉnh Deir Ezzor, sau khi các nhóm khủng bố tiến hành tấn công một khẩu đội pháo binh của quân đội Syria trong đêm, buộc lực lượng này phải bắn trả.

Trong số những người thiệt mạng có hai cố vấn quân sự Nga trực tiếp chỉ huy cuộc phản công. 5 binh sĩ Nga bị thương đã được chuyến tới bệnh viên dã chiến, song 2 trong số đó đã tử vong vì vết thương quá năng.

Binh sĩ Nga có mặt tại khu vực đường cao tốc kéo dài từ Harasta, Đông Ghouta thuộc ngoại ô Damascus hôm 15-5. Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố quân đội Syria đã tiêu diệt 43 tay súng phiến quân trong cuộc giao tranh này. Song không cho biết thời gian cụ thể của cuộc giao tranh.

4 binh sĩ và cố vấn hi sinh sẽ được truy tặng các danh hiệu cấp nhà nước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, có ít nhất 26 binh sỹ thuộc lực lượng Chính phủ Syria và 9 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện tại tỉnh Deir Ezzor hôm 23-5 vừa qua. 

Cuộc xung đột Syria nổ ra hồi tháng 3-2011 song cho đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria từ năm 2015 nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Assad chống lại khủng bố và phiến quân.

An Nhiên (Theo AP)
.
.
.