Nhật Bản nói gì về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên?

Thứ Ba, 30/07/2019, 17:38

Yonhap ngày 30-7 đưa tin, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức lên tiếng về vụ phóng tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên hôm 25-7, đồng thời cho rằng Bình Nhưỡng đang cố gắng phát triển các loại vũ khí phức tạp hơn.

Hình ảnh Triều Tiên phóng tên lửa hôm 25-7. Ảnh: BBC. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya đã lên tiếng xác nhận, tên lửa  phóng thử nghiệm của Triều Tiên hôm 25-7 là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Ông Takeshi Iwaya cũng lấy làm tiếc khi vụ phóng này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc.

Theo Chính phủ Nhật Bản, Triều Tiên đang cố gắng phát triển nhiều loại vũ khí phức tạp hơn. “Triều Tiên sở hữu các tên lửa có thể nhắm tới được tất cả các mục tiêu tại Nhật Bản. Mối lo ngại của chúng tôi ngày càng gia tăng. Vì vậy, chúng tôi sẽ tăng cường các nỗ lực để cải thiện hệ thống quốc phòng, nhằm bảo vệ toàn bộ đất nước”, ông Takeshi Iwaya nói.

Trước đó, Bộ Ngoại giao nước này cũng lên tiếng phải đối vụ phóng tên lửa của Triều Tiên thông qua các kênh ngoại giao tại Bắc Kinh.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại khẳng định không mấy phiền lòng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, đồng thời tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm 25-7, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn từ khu vực gần thị trấn ven biển phía đông Wonsan. Theo đại diện sĩ quan tại Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc. Cả hai tên lửa đều bay được khoảng 600 km ở độ cao khoảng 50 km.

 


Linh Đan
.
.
.